Bí quyết thành công của nước hoa Chanel No 5 – MyPhamOriflame.vn

MyPhamOriflame.vn – Nhắc đến Chanel là nhắc đến nét thanh lịch, vẻ quý phái kiêu sa và tính cổ điển. Quả vậy, với lịch sử ngót trăm năm, Chanel đã trở thành một biểu tượng của thời trang và là niềm đam mê của phái đẹp trên khắp thế giới. Ngay từ thuở mới hình thành thương hiệu, Chanel là đặc trưng của giới thượng lưu: nước hoa Chanel, quần áo Chanel, mỹ phẩm Chanel, v…v…, tất thảy tạo nên phong cách đẳng cấp – thời thượng của phụ nữ thời ấy.

Chanel No 5 - Nước hoa của mọi thời đại

Ngày nay, Chanel vẫn luôn duy trì được vị trí danh giá trong vương quốc của các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Song song với thời trang và mỹ phẩm, nước hoa Chanel luôn là một phần không thể thiếu đối với bất cứ một tín đồ Chanel nào. Và lịch sử của lọ Chanel No5 bắt đầu như thế nào?

Thế kỷ vừa qua đã chứng kiến sự ra đời của nhiều loại nước hoa tên tuổi. Đầu tiên trong số đó là Chanel No5, ra đời năm 1921 bởi nhà thiết kế thời trang Gabrielle Chanel. Bà đặt nhà sản xuất nước hoa Ernest Beaux sáu loại nước hoa để mình chọn lựa. Kết quả, bà thích nhất loại số 5. Nó được đặt trong một chiếc lọ đơn giản với những đường thẳng góc đã trở thành một biểu tượng của ngành thiết kế. Cũng phải nói thêm số 5 là số hên của Gabrielle : năm nào cũng vậy Chanel trình làng những kiểu áo mới vào ngày mồng 5 tháng 5. Coco tin rằng số 5 sẽ mang lại may mắn cho loại nước hoa đầu tiên của bà.

Chanel No 5 - Nước hoa của mọi thời đại

Chanel No. 5 được mệnh danh là loại nước hoa của bây giờ và mãi mãi. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi cứ mỗi 55 giây, trên thế giới lại có một chai nước hoa này được bán ra. Hương thơm quyến rũ và quý phái tổng hợp từ mùi hoa nhài, ngọc lan tây, cam bergamot, hồng tỉ muội, hoa iris, gỗ đàn hương, hổ phách… của Chanel No. 5 hầu như vẫn không hề thay đổi suốt gần 90 năm qua.

Chanel No 5 - Nước hoa của mọi thời đại

Tất cả các hiệu nước hoa thời đó chỉ gợi lên một mùi hương của một loài hoa quý, riêng Chanel No 5 thì đem lại cả một rừng hoa cho phái đẹp : một chút nồng nàn gợi cảm của những nụ hồng tháng 5, một góc thanh tao của những cánh lan rừng hay một chút nhẹ nhàng của những bông nhài đến từ các miền đất nóng.

Bí quyết thành công thứ nhì của nước hoa Số 5 là Chanel luôn sử dụng một cách tài tình hình ảnh đẹp để chinh phục con tim của nữ giới. Mọi người vẫn chưa quên hình ảnh nữ minh tinh Marilyne Monroe vào năm 1954 đã tâm sự : đêm về cô chỉ khoác lên mình vài giọt Chanel No 5. Tiếp theo đó hình ảnh của những chai nước hoa này đã gắn liền với nhiều gương mặt quen thuộc tùy theo thời gian : từ nữ diễn viên Catherine Deneuve đến Audrey Tautou, từ Carole Bouquet đến Vanessa Paradis, không quên mái tóc vàng như tơ và thân hình mảnh khảnh trong một chiếc áo dạ vũ lộng lẫy của nữ diễn viên người Úc, Nicole Kidman.

Chanel No 5 - Nước hoa của mọi thời đại

Vượt mọi thời đại, nước hoa Chanel No 5 vẫn là món quà thanh lịch được phái nữ ưa chuộng nhất. Trong chín thập niên qua, chai nước hoa mình dẹp, hình chữ nhật với cái tên đơi giản và dễ gọi trong bất kỳ ngôn ngữ nào vẫn là món quà tặng thanh lịch và trang nhã nhất đối với phái đẹp. Bất ngờ hơn nữa khi biết rằng mỗi năm trên thị trường xuất hiện thêm khoảng 400 loại nước hoa mới hoa. Vậy mà khi nói đến nước hoa Pháp, ai ai cũng nghĩ ngay đến lọ Chanel No 5.

Thủy Tiên (tổng hợp)

Nguồn: SucSongMoi.net

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Speak Your Mind

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.