"Đại gia" mỹ phẩm Avon rút khỏi Việt Nam

Đây là một phần trong các nỗ lực cơ cấu lại hoạt động nhằm cắt giảm chi phí của nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất thế giới. Ngoài Việt Nam, Avon cũng rút khỏi Hàn Quốc và cắt giảm 1.500 nhân công toàn cầu.

Avon Color

Avon đang gặp nhiều khó khăn

Thông tin trên vừa được hãng này phát đi ngày 12/12 và là những bước đi đầu tiên trong kế hoạch cắt giảm 400 triệu USD chi phí trong vòng 3 năm tới. Một trong những nội dung quan trong của kế hoạch này đó là cắt giảm 1500 nhân sự toàn cầu.

Theo đó Avon sẽ chấm dứt sự hiện diện của mình tại Việt Nam và Hàn Quốc để tập trung nguồn lực vào các thị trường ưu tiên hơn cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động. Dự kiến việc tái cơ cấu này sẽ hoàn tất trước cuối năm 2013.

Ước tính chi phí cho hoạt động này vào khoảng 80 – 90 triệu USD trước thuế, trong đó 50 – 60 triệu USD sẽ được ghi nhận ngay trong quý IV/2012. Công ty dự báo các bước đi đầu tiên này sẽ giúp họ đạt khoảng 20% mục tiêu tiết giảm chi phí.

"Để giúp hoạt động kinh doanh phục hồi, chúng tôi hiện tập trung vào các thị trường tăng trưởng hàng đầu và mạnh tay cắt giảm chi phí", Sheri McCoy, CEO của Avon Products, Inc cho biết. "Các quyết định được đưa ra hôm nay là cần thiết để ổn định công ty và bắt đầu quá trình đưa Avon trở lại với đà tăng trưởng bền vững".

Theo website của Avon Việt Nam, công ty này chính thức hoạt động tại Việt Nam tháng 4/2004. Ngoài 2 chi nhánh lớn tại TP.HCM và Hà Nội cùng mạng lưới văn phòng đại diện khắp cả nước, Avon còn có một nhà máy tại Bình Dương với vốn đầu tư 3 triệu USD. Nhà máy có công suất ban đầu là 7 triệu đơn vị sản phẩm/năm và từng có kế hoạch nâng lên 15 triệu sản phẩm/năm.

Mặc dù là công ty hàng đầu thế giới về mỹ phẩm với doanh thu hàng năm hơn 11 tỷ USD, hoạt động kinh doanh của Avon thời gian qua rất u ám. Kết thúc quý 3 vừa qua, Lợi nhuận của họ đã lao dốc tới 81%, từ 164,2 triệu USD xuống còn 31,6 triệu USD do doanh thu giảm mạnh. Tình hình khiến công ty phải công bố kế hoạch cắt giảm cổ tức tới 75%.

Thanh Tùng tổng hợp (Dân Trí)

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

%d bloggers like this: