Louis Vuitton để mắt tới các thương hiệu mới nổi châu Á – MyPhamOriflame.vn

MyPhamOriflame.vn – Hãng Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) của Pháp đang tập trung đầu tư vào những công ty thời trang mới có khả năng tạo đột phá của thị trường châu Á, thông qua quỹ góp vốn tư nhân trị giá 640 triệu USD.

Louis Vuitton De Mat Toi Cac Thuong Hieu Moi Noi Chau A

Louis Vuitton quan tâm tới các thương hiệu thời trang mới nổi.

Quỹ L Capital Asia do tập đoàn này bảo trợ đang mạnh tay đầu tư vào các công ty châu Á mới, chuyên cung cấp hàng thay thế cho các xa xỉ phẩm trong nhiều lĩnh vực như thời trang, đồ trang trí nội thất, mỹ phẩm, khách sạn, truyền thông, giải trí và kể cả giáo dục tư nhân.

Ông Ravi Thakran, đại diện của quỹ cho biết mặc dù các thương hiệu lớn Trung Quốc, Ấn Độ, Đông Á và Trung Đông sẽ vẫn là những mục tiêu đầu tư quan trọng của các thương hiệu lớn châu Âu, tập đoàn LVMH muốn thông qua quỹ L Capital Asia đầu tư vào những thương hiệu nhỏ ở châu Á có khả năng tạo bước đột phá lớn.

Quỹ này đã đầu tư khoảng 90 triệu USD để mua cổ phần tại hai công ty thời trang Singapore và một công ty trang sức Hong Kong. Trong đó, quỹ L Capital Asia mua 20% cổ phần của hãng sản xuất giày và túi Singapore Charles and Keith. Charles and Keith là một thương hiệu khá phổ biến ở Đông Nam Á với những thiết kế theo phong cách châu Âu và mức giá cả dễ chấp nhận. Ông Charles Wong, Giám đốc điều hành của Charles and Keith cho biết, không chỉ đầu tư tiền, quỹ này cũng mang đến những kinh nghiệm thực tiễn quý giá từ LVMH.

Nguồn tài chính của quỹ đầu tư được thành lập năm 2001 này có 5% từ công ty mẹ LVMH và số còn lại từ các tổ chức tài chính và những các nhân giàu có ở Mỹ và châu Âu.

Trong năm 2011, quỹ này dự kiến sẽ đầu tư khoảng 200 triệu USD vào các các công ty châu Á đặc biệt là ở hai thị trường Trung Quốc và Ấn Độ.

Bên cạnh hai thị trường khổng lồ này, quỹ cũng sẽ tập trung vào các nước khu vực Đông Nam Á, nơi tốc độ phát triển ở mức cao. “Chúng tôi sẽ tìm kiếm những doanh nghiệp nhạy bén, có sản phẩm độc đáo, sáng tạo, có khả năng tạo đột biến trên thị trường, đặc biệt với sự hỗ trợ của một đối tác như LVMH”, ông Ravi Thakran nói.

Cùng tham gia vào quỹ này không chỉ có LVMH mà còn có nhiều nhà đầu tư châu Á và Mỹ muốn có thị phần trong thị trường tiêu dùng hàng xa xỉ tiềm năng châu Á.

Quỹ này dự định sẽ đầu tư tại các thị trường châu Á trong khoảng 4-5 năm, sau đó sẽ rời đi thông qua hình thức phát hành cổ phiếu. Chiến lược của quỹ là chia sẻ kinh nghiệm quý báu từ việc xây dựng thương hiệu, đóng gói bao bì cho đến việc thương lượng quảng cáo hay tạo lập các các mối quan hệ thương mại.

Tập đoàn LVMH là nhà sản xuất hàng xa xỉ thành công nhất thế giới, với một danh mục những thương hiệu thời trang, mỹ phẩm hàng đầu như Louis Vuitton, Christian Dior, Guerlain, thương hiệu rượu Moet and Chandon, Dom Perignon, Hennesy…

Năm 2010, doanh số của tập đoàn này 30 tỷ USD và lợi nhuận vào khoảng 4,5 tỷ USD, trong bối cảnh nhu cầu và nhận thức về hàng xa xỉ tăng mạnh từ các thị trường mới nổi ở châu Á.

Tuyến Nguyễn (theo CNBC)

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Speak Your Mind

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.