MyPhamOriflame.vn – Hãng mỹ phẩm Shiseido Nhật Bản đã bước vào cuộc đua mở rộng thị trường khu vực châu Á bằng việc khánh thành một nhà máy sản xuất của tập đoàn tại Biên Hòa, Việt Nam. Shiseido cho biết đây là nỗ lực mới nhất của tập đoàn nhằm tham gia vào thị trường mỹ phẩm ngày càng sôi động tại châu Á.
Shiseido Việt Nam là nhà máy đầu tiên được xây dựng tại ASEAN, có tổng vốn đầu tư 42 triệu USD. Shiseido Việt Nam xây dựng trên diện tích 10.000m2 và sẽ được mở rộng lên 25.000m2. Hàng năm, Shiseido Việt Nam sẽ xuất xưởng 22 triệu sản phẩm. Hãng sẽ nâng tổng số nhân công lên con số 200 người vào cuối năm 2010, so với 50 người hiện nay. Shiseido Nhật Bản cũng đang nghiên cứu khả năng đầu tư đợt 2 và 3 vào Shiseido Việt Nam trong thời gian tới để nâng công suất hàng năm của Shiseido Việt Nam lên 88 triệu sản phẩm.
Trong thời gian đầu hoạt động, Shiseido Việt Nam sẽ sản xuất các mặt hàng mỹ phẩm giá thành rẻ dành cho nam giới tại thị trường Nhật Bản. Bắt đầu từ năm 2011, Shiseido sẽ sản xuất các mặt hàng hướng tới thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường các nước ASEAN với các sản phẩm có giá trung bình từ 200.000 – 300.000 đồng, hướng tới tầng lớp trung lưu tại các nước này. Shiseido đặt mục tiêu sẽ tăng 50% doanh số bán hàng vào năm 2017 thông qua việc chiếm lĩnh thị trường châu Á và Bắc Mỹ.
Nguồn: www.vietnambranding.com
Speak Your Mind