Lịch sử thương hiệu giầy Converse – MyPhamOriflame.vn

www.MyPhamOriflame.vn – Xu hướng thời gian qua mỗi giai đoạn thì mỗi khác nhưng có những tên tuổi không bao giờ "lạc hậu" theo nắm tháng. Khi nhắc đến các thưong hiệu đó thì ngưòi ta lại nghĩ đến một phong cách nào đó…Đó chính là thương hiệu giầy Converse.

Converse_logo

Đã 100 năm rồi, kể từ lúc người đàn ông ấy, Marquis M. Converse thành lập nhà máy sản xuất giầy dép cao su phục vụ mùa đông cho phụ nữa và trẻ em. Đây chỉ là khởi đầu của thưong hiệu ấy, đến 1915 thì Converse bắt đầu sản xuất giầy cho vận động viện tennis, một cú ngoặt quan trong trong lịch sử phát triển của Converse là vào 1917 khi dòng giầy bóng rổ Converse All Star được tung ra thị trường. Bốn năm sau, tức là vào năm 1921, một cầu thủ bóng rổ là Chuck Taylor tham gia thiết kế, quảng bá mẫu sản phẩm All Star, trên mỗi đôi giầy ấy đều có chữ kí của danh thủ này. Đến nay, dòng Chuck Taylor vẫn chiếm đựoc chỗ đứng rất vững vàng trong lòng giới trẻ.

Converse-girls-from-Bosnia-are-magical-converse

Vào 1935: một dòng giầy "kinh điển" của Converse xuất hiện, đó là Jack Purcell. Nhắc đến dòng giầy này, người ta lại nhắc đến tên tuổi của người thiết kế nó, đó là Jack Purcell, một danh thủ vô địch cầu lông thế giới người Canada. Những chiếc giầy với mũi tròn dạng hình miệng cười.

Converse Jack-Purcell

Năm 1966: Từ màu trắng ngà và màu đen cổ điển, đôi giầy All-Star bắt đầu khoác thêm cho mình nhiều màu sắc khác nhau

Converse All-star

Vào những năm 70 giầy vải Converse đã xâm lấn sang thế giới âm nhạc với nhiều màu sắc hoa văn khác nhau, nó được các tay chơi rock rất hâm mộ. Tuy nhiên ban nhạc The Ramones đã tiên phong trong việc quảng bá cho loại giầy này. Vào những năm 90 loại giầy này chiếm lĩnh vào toàn bộ thế giới âm nhạc cả hip, hop…

Năm 1974: Dòng One Star lần đầu tiên xuất hiện mang ưu điểm chống trơn trượt. Vẫn là đế bằng cao su với ngôi sao mạnh mẽ.

Converse One-star

Năm 1976: Nhãn hiệu Converse Pro Star leather trở thành đôi giầy chuyên dụng của các vận động viên bóng rổ.

Converse Pro Star

Năm 1992: Nhãn hiệu All-Star đạt mức 500 triệu đôi giầy trên toàn thế giới.

Năm 2003: Chính xác là 9/7/2003, Converse chính thức là công ty con của Nike với trị giá 305 triệu USD.

Kể từ khi Nike tiếp quản gia tài thương hiệu đồ sộ này. Họ đã phát triển sản phẩm càng đa dạng, nhưng vẩn giữ cái truyền thống thanh lịch, nhẹ nhàng, phù hợp với mọi tầng lớp.

converse-pro-star-3

Năm 2011: Nike chuyển toàn bộ công nghệ giầy Tennis của mình (Lunarlon) đưa vào khuôn mẫu thiết kế của Jack Purcell tạo ra một loại giầy Tennis mới với màu sắc và phong cách hết sức đặc biệt.

Nguồn: Sưu tầm trên internet

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:Add me on XAdd me on FacebookAdd me on LinkedInAdd me on YouTube

Speak Your Mind

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.