Trang điểm khắc phục nhược điểm khuôn mặt – MyPhamOriflame.vn

MyPhamOriflame.vn – Trang điểm đúng cách, không chỉ giúp phái đẹp có một khuôn mặt xinh xắn mà còn có thể khắc phục được cả những nhược điểm…

Trang điểm khắc phục nhược điểm khuôn mặt – MyPhamOriflame.vn

Chân mày

Với những cặp chân mày thưa, mọc lan rộng, nên tỉa phần mọc thừa, sau đó dùng chì kẻ theo ý muốn. Nếu đuôi chân mày bị cụp xuống, phải nhổ hoặc cạo bỏ phần đuôi bị cụp trước khi dùng chì kẻ cao lên.

Để có cặp chân mày đẹp, cần tỉa lông mày thật gọn trước khi dùng chì kẻ nhằm khắc phục nhược điểm. Nên vẽ theo đường cong tự nhiên của chân mày, nét vẽ mềm mại và không bị đứt khúc. Khi đã ưng ý với phác thảo này thì mới dùng chì nhấn mạnh màu.

Nên dùng cọ không màu chải nhẹ nhàng theo chiều chân mày để làm nhạt bớt màu. Đầu chân mày không quá đậm sẽ tự nhiên hơn.

Nên chọn màu chân mày trùng với màu tóc. Nếu bạn có khuôn mặt tròn thì nên vẽ chân mày cong để khuôn mặt nhìn có vẻ dài hơn.

Ngược lại, cách vẽ chân mày hơi ngang sẽ giúp kéo ngắn bớt những khuôn mặt quá dài.

Xem: Hướng dẫn kẻ lông mày cơ bản

Mắt

Với những đôi mắt hơi nhỏ, nên sử dụng chì nước để kẻ đường viền trên. Cũng có thể dùng chì cây nhưng nét vẽ phải gọn, mảnh và sắc nét. Đường mí dưới chỉ nên kẻ mờ, tốt nhất nên sử dụng chì màu nâu. Tránh sử dụng màu mắt có tông tối sẫm. Nếu mắt nhỏ và là mắt một mí, có thể dùng miếng dán chuyên dụng dán sát phần lông mi trên, tạo thành hai mí giả. Một số bạn có thói quen dùng chì kẻ thêm một đường mí giả, cách này sẽ khiến mắt bạn nhìn mất sự tự nhiên. Với những đôi mắt to, hơi lồi nên kẻ mí trên và mí dưới bằng màu nước, nét vẽ sắc, mảnh. Kẻ đậm hơn từ nửa đuôi mắt.

Đừng uốn mi quá cong hoặc sử dụng nhiều mascara vì sẽ làm mắt trông càng lồi hơn. Mắt xếch, tương đối khó trang điểm, vì nếu không khéo sẽ làm "cửa sổ tâm hồn" nhìn có vẻ sắc sảo và đanh đá. Cần tuyệt đối tránh kiểu phủ phấn mắt hướng lên trên mà chỉ kéo nhẹ để màu mắt dài theo đuôi mắt. Phần đuôi mắt nên tán màu mắt theo hình tròn để có vẻ xệ hơn…

Không nên dùng những màu mắt quá đậm. Ưu tiên dùng những gam màu sáng, nhẹ nhàng như hồng cam, nâu hồng, xanh lợt, màu tím nhẹ… để tạo nét trẻ trung cho khuôn mặt.

Nếu không thích những tông màu sáng, có thể sử dụng một số tông trầm như xám khói, nâu nhạt. Hạn chế tối đa việc viền mí bằng chì đậm vì sẽ làm cho mắt càng thêm sắc.

Xem: 7 mẹo nhỏ giúp mắt bạn trông to hơn | 6 bước kẻ mi mắt cơ bản | Trang điểm giúp mắt to tròn gấp đôi

Mũi

Đặc trưng của người châu Á là sống mũi thấp. Để khắc phục nhược điểm này, cần làm cho hai bên cánh mũi tối lại bằng phấn sẫm màu, sau đó dùng phấn màu sáng đánh dọc theo chiều dài sống mũi.

Cần lưu ý xóa mờ ranh giới giữa hai màu sáng tối để trông có vẻ tự nhiên hơn. Nên sử dụng màu mắt có gam màu tối, trầm. Màu môi sáng, tươi tắn sẽ là điểm nhấn giúp “đánh lừa” nhược điểm của chiếc mũi tẹt.

Một chiếc mũi nhỏ xinh sẽ lọt thỏm trên một khuôn mặt hơi to. Nên dùng phấn nền màu sẫm khi trang điểm để khuôn mặt có vẻ nhỏ gọn. Sử dụng phấn nền sáng hơn đánh lan sang hai bên mũi để mũi to hơn.

Vẫn trang điểm theo quy tắc phần sống mũi có màu sáng hơn để tạo cảm giác sống mũi cao. Đối với mũi to, khi trang điểm nên nhấn mạnh phần sống mũi để tạo cảm giác sống mũi cao và dài. Sử dụng kem nền màu tối, đánh đều hai bên cánh mũi.

Cặp chân mày vẽ hình vòng cung cũng giúp mũi thanh thoát hơn.

Xem: Bí quyết trang điểm tạo dáng cho mũi

Miệng

Khắc phục miệng hơi rộng bằng cách tô son đậm hơn ở giữa môi, nhạt dần ở hai bên. Có thể “ăn gian” cho đôi môi mỏng, dày hoặc nhỏ bằng đường chì kẻ viền môi.

Với môi mỏng, vẽ ăn gian thêm một chút ở hai viền môi trước khi tô son. Kẻ viền ngược lại với đôi môi dày, đường viền môi mới sẽ nằm sát phía dưới viền môi thật và chỉ tô son trong vùng môi có vẽ viền.

Môi nhỏ, nên vẽ viền rộng hơn môi thật ở phía mép; cao một chút ở đầu môi trên và thấp hơn một chút ở đầu môi dưới. Đôi môi hơi trễ sẽ khiến khuôn mặt nhìn buồn và già hơn tuổi. Để khắc phục, vẽ đường viền môi dưới kéo dài và thu ngắn bớt đường viền môi trên. Ở hai đầu cuối đường viền môi trên, vẽ hơi xếch lên so với viền môi thật.

Xem: 3 bước để có đôi môi đáng yêu

Theo MissKhue.com

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Speak Your Mind

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.