Mỹ phẩm Avon rời Việt Nam sau 8 năm hoạt động

Mỹ phẩm Avon rời Việt Nam sau 8 năm hoạt động. Ngày 12/12/2012, Tập đoàn mỹ phẩm Avon thông báo sẽ cắt giảm 1.500 việc làm, đồng thời rời  khỏi thị trường Hàn Quốc và Việt Nam. Đây là một phần trong kế hoạch tiết kiệm 400 triệu/năm cho đến năm 2015 của hãng mỹ phẩm này.

Theo bà Sheri McCoy, Giám đốc điều hành Tập đoàn Avon, việc tiết giảm chi phí và rời khỏi một số thị trường có quy mô nhỏ, lợi nhuận thấp của Tập đoàn nhằm lật ngược tình thế khó khăn hiện tại. Avon sẽ tập trung vào các mảng kinh doanh có tốc độ tăng trưởng cao nhất và sẽ kiểm soát chặt chẽ chi phí để quay lại thời kỳ tăng trưởng bền vững. Ước tính có khoảng gần 100 nhân viên nội bộ của Avon tại Việt Nam bị ảnh hưởng bởi quyết định trên.

Sheri Mccoy

CEO mới nhập chức gần đây của Avon toàn cầu

Trao đổi với FBNC qua điện thoại, một đại diện của văn phòng Avon tại Hà Nội đã xác nhận thông tin này. Theo đại diện này, Avon sẽ kết thúc các hoạt động tại Việt Nam vào cuối năm nay và tập trung giải quyết các vấn đề liên quan trong tháng 1 năm sau. Hiện công ty Avon Việt Nam đã thông báo cho toàn thể nhân viên. Công ty cũng sẽ trả đất của nhà máy trong khu công nghiệp lại cho tỉnh Bình Dương, bồi thường các chế độ cho người lao động theo luật định. Riêng về tình hình kinh doanh của Avon tại Việt Nam, đại diện Avon đã từ chối trả lời.

Avon Ha Noi

Avon vào Việt Nam năm 2004, với 2 chi nhánh lớn tại TP.HCM, Hà Nội và 30 văn phòng đại diện khắp cả nước. Tập đoàn này cũng đã xây dựng một nhà máy tại Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương với tổng vốn đầu tư gần 3 triệu USD.

Đà Giang (FBNC)

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Speak Your Mind

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.