Bí quyết trang điểm cho da khô – MyPhamOriflame.vn

MyPhamOriflame.vn – Làn da khô rất khó trang điểm bởi dễ bị mốc, bong. Đặc biệt khi mùa hè đến thì mồ hôi chảy sẽ làm lớp phấn dễ bị loang, phai khiến khuôn mặt bạn trông rất xấu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các bước để trang điểm cho da khô.

Đặc điểm của da khô là thiếu độ ẩm, chính vì thế khi trang điểm việc bổ sung độ ẩm cho da là điều cần thiết, giúp da bạn trông mịn màng, tươi trẻ hơn.

Một số lưu ý khi trang điểm cho làn da khô:

– Lưu ý lựa chọn được kem nền có chứa nhiều dầu và ở dạng lỏng.

– Các loại trang điểm khác, cùng phải ở thể lỏng và chứa nhiều dầu.

– Trước khi trang điểm, dùng kem dưỡng da chứa độ ẩm cao (loại dành riêng cho da khô), dùng để đánh nền trước khi trang điểm.

t607281

Các bước thực hiện trang điểm:

Bước 1: Sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm.

Phương pháp thực hiện: Thoa đều một lớp kem dưỡng ẩm cao (loại dành cho da khô), lên khắp khuôn mặt, dùng tay vỗ nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da, để khoảng 2 – 3 phút cho làn da hấp thụ, giúp làn da mềm ra.

Bước 2: Dưỡng môi

Dưỡng môi là khâu tương đối quan trọng, giúp bạn có khuôn mặt hảo hơn. Để môi hấp thu được độ ẩm và có thời gian để môi được mềm thì bước này được làm ngay sau bước 1. Bạn thoa lên môi một lớp dưỡng môi không màu.

Bước 3: Đánh phấn nền.

Da thuộc loại da loại khô, phần nên dùng loại phấn lỏng để tăng độ ẩm. Bạn dùng miếng mút được làm ẩm, thấm một lượng kem nền dạng lỏng, sử dụng màu phần gần với màu da của bạn, thoa lên toàn bộ khuôn mặt.

Bước 4: Sử dụng hỗn hợp kem dưỡng ẩm và che khuyết điểm.

Với tỉ lệ 1:2 (1 dưỡng ẩm : 2 che khuyết điểm), dùng hỗn hợp này chấm lên khu vực da tối màu quanh khu vực mắt. Bởi thông thường da khô rất mỏng nên dễ bị sẫm màu.

Bước 5: Dùng tay vỗ nhẹ cho lớp kem nền thẩm thấu qua da.

Với tỉ lệ 1:2 (1 dưỡng ẩm : 2 che khuyết điểm), dùng hỗn hợp này chấm lên khu vực da tối màu quanh khu vực mắt. Bởi thông thường da khô rất mỏng nên dễ bị sẫm màu.

Bước 5: Dùng tay vỗ nhẹ cho lớp kem nền thẩm thấu qua da.

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, khuôn mặt bạn sẽ có lớp phấn bị thừa, đây cũng là "thủ phạm" làm cho phấn nhanh bị trôi. Vì thế, bạn dùng cọ loại to lấy đi các lớp phấn bị thừa trên khuôn mặt, để giữ lớp phấn được bền màu và lâu phai.

Bước 8: Đánh mắt

Da bạn khô nên chọn bóng mắt là dạng lỏng để giữ được ẩm nhiều hơn dạng bột. Bạn đánh một lớp nền nhạt, phù hợp theo dọc của bóng mắt, rồi đánh lan rộng. Và cuối cùng, thoa 1 lớp đậm ở bầu mắt phía đuôi mắt.

Bước 9: Giữ ẩm cho đôi môi

Do trước đó bạn đã dùng lớp dưỡng môi nên môi bạn đã có độ ẩm. Và giờ bạn chỉ việc thoa lên một son bóng. Để cho đôi môi căng mọng, bạn dùng màu hồng nhạt. Chú ý, sau khi thoa xong, chấm ở điểm giữa môi trên và môi dưới, tạo cảm giác đôi môi mọng.

Chúc bạn thật xinh xắn, có làn da mịn màng trong những ngày hè!

Nguoi Dep Chau A

MyPhamOriflame.vn sưu tầm

Tags: trang diem, da kho, trang diem da kho, trang diem dep, trang diem cho tung loai da, danh phan nen, danh phan mat

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Speak Your Mind

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.