Thương hiệu mỹ phẩm Avon – MyPhamOriflame.vn

MyPhamOriflame.vn – Tháng 9 năm 2006, Avon hân hạnh mừng kỷ niệm 120 năm thành lập – trên hơn 100 quốc gia có sự hiện diện của Avon trên toàn thế giới – để tôn vinh Ông David H. McConnel người sáng lập Avon vào năm 1886 tại Hoa Kỳ, đồng thời, đánh dấu 120 năm hành trình trao quyền cho nữ giới – một chặng đường lịch sử đáng tự hào cho một thương hiệu đẳng cấp quốc tế.

Tóm lược lịch sử hình thành Avon

Bắt đầu từ câu chuyện của một người đàn ông với những ước mơ cháy bỏng của mình – David H. McConnel – sinh năm 1858, luôn ước mong có thể thành lập một doanh nghiệp riêng cung cấp các sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng với giá cả hợp lý.

Bắt đầu từ việc kinh doanh sách đến nước hoa

Ước mong của David McConnel bắt đầu được thực hiện từ ý tưởng bán sách. Vào những năm của thập niên 80, Ông đã gặt hái được những thành công đáng kể từ việc bán sách trực tiếp đến từng hộ gia đình. Để khuyến khích việc mua hàng, Ông đã sử dụng nước hoa làm quà tặng cho khách hàng của mình. Dần dần, McConnel nhận ra rằng khách hàng của Ông yêu thích nước hoa hơn cả sách. Và Ông bắt đầu thành lập doanh nghiệp riêng mang tên Công Ty California Perfume (tại Hoa Kỳ), cung cấp nước hoa The Little Dot Perfumes trực tiếp cho người tiêu dùng. Do cơ cấu ban đầu còn sơ khai nên David McConnel quán xuyến hầu hết các công việc chủ chốt như chế tạo nước hoa, kế toán, thủ quỹ, nhân viên hành chính, v.v…

“Tôi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh tại một căn phòng nhỏ, chỉ rộng hơn phòng ăn một chút. Đầu tiên, tôi sản xuất một loại nước hoa với 5 mùi hương khác nhau: Violet, White Rose, Heliotrope, Lily-of-the-Valley và Hyacinth. Tôi đã nghiên cứu rất nhiều về cách chế tạo các mùi hương khác nhau. Giá bán sản phẩm ban đầu thực tế thấp hơn một nửa giá thành sản phẩm. Tuy nhiên, với tôi, kinh nghiệp tích lũy được là vô giá. Lúc đó, tôi hầu như vừa làm chủ vừa làm công cho doanh nghiệp của mình với đầy đủ nhiệt huyết và nghị lực của tuổi trẻ như hồi còn bán sách. Chỉ sau một thời gian ngắn, tôi tự cho rằng mình cũng có khả năng chế tạo nước hoa không thua kém gì các loại nước hoa mà tôi đã từng dùng thử. Ít ra, nước hoa của tôi làm ra cũng làm cho người tiêu dùng hài lòng. Với thành phần là các chiết xuất tinh túy từ các loài hoa thiên nhiên và phương pháp chế tạo nước hoa của tôi cũng được một số Công Ty Sản Xuất Nước Hoa lớn nhất của Pháp” – Trích lời tự sự của David McConnel.

… Đến đại lý kinh doanh đầu tiên

Với tư duy sáng tạo mang tầm vóc chiến lược, McConnel phát hiện ra rằng việc phụ nữ giới thiệu nước hoa trực tiếp cho nhau là phương cách kinh doanh hiệu quả nhất và Ông đã mời Bà P.F.E. Albee làm đại lý kinh doanh của mình. Albee thành lập trụ sở New Hampshire, tiến hành tuyển dụng các lực lượng bán hàng độc lập để khởi nghiệp kinh doanh, giới thiệu nước hoa The Little Dot Perfumes cho nữ giới, bắt đầu cuộc hành trình trao quyền kinh doanh cho nữ giới toàn cầu. Lúc bấy giờ, Albee là người phụ nữ tiên phong sử dụng tàu hỏa và xe ngựa kéo để đi giới thiệu sản phẩm cho nữ giới vùng Đông Bắc (Hoa Kỳ) trước  rất nhiều năm khi phụ nữ Hoa Kỳ được quyền đi làm ở các công sở cũng như dành được quyền bầu cử. Chính sự nhiệt huyết và lòng trung thành của Albee đã giúp Bà chinh phục được mọi khó khăn thử thách trong suốt hành trình trao quyền kinh doanh cho nữ giới toàn cầu. Albee đã trở thành một huyền thoại và niềm tự hào của rất nhiều đại diện bán hàng   Avon  trong suốt mọi thời đại.

Công ty california perfume đổi tên thành avon products inc.

Vào năm 1928, tên gọi Công Ty California Perfume dường như  mang tính nội địa quá so với phạm vi họat động bao phủ khắp 48 tiểu bang của Hoa Kỳ. Nhân chuyến viếng thăm nước Anh, David McConnel chợt nhận ra nét tương đồng của vùng đất Strattford-on-Avon – quê hương của danh hào nổi tiếng William Shakespeare với vùng đất nơi phòng thí nghiệm Suffern tọa lạc. Một dòng sản phẩm mới với tên gọi “Avon  ” đã ra đời vào năm 1929.

Đến năm 1939, công ty chính thức đổi tên thành Công ty Mỹ Phẩm Avon “Avon Products, Inc”.

Sự phối hợp giữa các sản phẩm có chất lượng cao và hình thức kinh doanh bán hàng trực tiếp từ đó đến nay đã minh chứng rằng Avon  luôn kiên định với những giá trị kinh doanh truyền thống. Đồng thời, Avon  không ngừng phát triển và tiến xa hơn nữa trong các hoạt động kinh doanh của mình.

Avon  – kiên định với những giá trị kinh doanh truyền thống

Giá trị kinh doanh hàng đầu của Avon  là chất lượng sản phẩm cao cấp. Việc phát triển sản phẩm kể từ xuất phát điểm là một phòng thí nghiệm sơ khai tại Suffern năm 1897. Giờ đây, phòng thí nghiệm đó đã trở thành một Trung Tâm Nghiên Cứu và Phát Triển Sản Phẩm hiện đại. Như một khẳng định thuyết phục cho đẳng cấp của mình, suốt 11 năm qua, Avon là một trong số ít các Công ty vinh dự được bình chọn vào danh sách Top 500 Công Ty Hàng Đầu Thế Giới hằng năm của Tạp Chí nổi tiếng Fortune kể từ năm 1995.

Bên cạnh đó, Avon  luôn kiên định trong các chiến dịch hưởng ứng việc cải thiện cuộc sống của phụ nữ toàn cầu. Quỹ Hộ Trợ Avon Foundation được thành lập với xuất học bổng ban đầu khiêm tốn $400 vào năm 1955 và nay Quỹ Hỗ Trợ này đã quyên góp được số tiền gần ½ tỷ đô-la để hỗ trợ nữ giới toàn cầu. Nổi bật là Chiến Dịch Phòng Chống Bệnh Ung Thư Vú được khởi xướng tại Anh Quốc vào thập niên 90. Cho đến ngày hôm nay, Avon  đã trở thành Tập Đoàn hỗ trợ nhiều nhất cho việc Phòng Chống Bệnh Ung Thư Vú trên toàn thế giới.

Avon – không ngừng phát triển

Chỉ bắt đầu từ một đại lý kinh doanh nhỏ, tính đến ngày hôm nay, Avon đã có được hơn 5 triệu Đại Diện Bán Hàng trên toàn thế giới. Với việc cung cấp một sản phẩm từ ngày mới thành lập, nay Avon đã trở thành Tập Đoàn Mỹ Phẩm hàng đầu thế giới với giá trị thương hiệu lên đến 8 tỷ đô la, dẫn đầu về các sản phẩm chăm sóc da cao cấp với tính năng điều trị lão hóa.

Với xuất phát điểm kinh doanh từ thành phố New York Hoa Kỳ, nay Avon đã vươn xa phạm vi hoạt động lên đến hơn 100 quốc gia trên thế giới, cung cấp các sản phẩm làm đẹp cho hơn 300 triệu phụ nữ trên khắp toàn cầu.

… Và chỉ bắt đầu từ một đại diện kinh doanh trực tiếp mang sản phẩm giới thiệu cho khách hàng, nay với sự phát triển của hệ thống công nghệ thông tin toàn cầu, việc tiếp thị và mua bán các sản phẩm của Avon còn có thể thực hiện qua internet. Qua đó, tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và phát triển kinh doanh.

Trải qua nhiều thập niên, công việc kinh doanh của Avon luôn phồn thịnh bởi Avon không ngừng hoàn thiện và cải tiến các sản phẩm nhằm đáp ứng đầy đủ và trọn vẹn mọi nhu cầu làm đẹp của các thế hệ nữ giới tương lai. Và hôm nay, vị thế của Avon  thực sự gây tiếng vang và sẽ còn vang xa mãi.

Tại Việt Nam, Avon chính thức có mặt vào tháng 04 năm 2004 – quốc gia thứ 12 tại Châu Á – Thái Bình Dương như một khẳng định cho chiến lược mở rộng kinh doanh của mình với mong muốn mang các sản phẩm của mình làm đẹp cho phụ nữ Việt Nam. Với 2 chi nhánh lớn tại TP.HCMC & Hà Nội, Avon còn mở rộng mạng lưới các VPĐD/Trung Tâm Giao Nhận Hàng Hóa trên khắp cả nước. Với chủng loại hàng hóa chất lượng cao, đa dạng và phong phú như các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, nước hoa và chăm sóc cá nhân, Avon tin tưởng sẽ giúp phụ nữ Việt Nam tô điểm nhan sắc của mình và làm đẹp thêm cho cuộc sống hiện tại. Đến với Avon, phụ nữ Việt Nam còn có nhiều cơ hội nghề nghiệp mà không cần vốn kinh doanh ban đầu, thời gian làm việc tự do và mức thu nhập cao.

Thuong Hieu Avon

Avon – Công Ty Dành Cho Phụ Nữ – cơ hội việc làm và thăng tiến bản thân luôn mở rộng.

Các Đại diện bán hàng độc lập (ĐDBHĐL) được tuyển chọn, huấn luyện và trang bị những kỹ năng, công cụ bán hàng cần thiết. Những ĐDBHĐL này sẽ đặt hàng và nhận hàng tại Văn Phòng Đại Diện (VPĐD) của Avon. Hiện tại, Avon Việt Nam có chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh và gần 30 văn phòng đại diện trên cả nước như Hải Phòng, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương, Kiên Giang, Tiền Giang… hiện đang nỗ lực phát triển thêm những VPĐD tại các tỉnh thành khác nhằm tạo điều kiện đưa sản phẩm của Avon đến gần hơn và nhanh hơn với người tiêu dùng. Đồng thời tạo cơ hội tạo thu nhập trên mọi miền đất nước Việt Nam.

Tương tự như hoạt động của Avon  trên toàn thế giới, Avon Việt Nam tuân theo các cơ chế kiểm soát hệ thống và các chính sách của Avon  toàn cầu nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các ĐDBHĐL và người tiêu dùng, đồng thời nghiêm túc chấp hành mọi quy định của Nhà nước Việt Nam.

Để hỗ trợ hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Avon Việt Nam đã xây dựng một nhà máy theo tiêu chuẩn Mỹ và Châu Âu. Nhà máy đặt tại Khu Công Nghiệp Việt Nam – Singapore, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương với tổng vốn đầu tư gần 3 triệu USD Mỹ. Nhà máy có khả năng sản xuất đầy đủ các chủng loại mỹ phẩm và hóa mỹ phẩm khác nhau với công suất ban đầu là 7 triệu đơn vị sản phẩm, trong tương lai sẽ nhanh chóng tăng công suất lên 15 triệu sản phẩm một năm.

Với định hướng trên, chúng tôi luôn luôn chào đón nhận thêm thành viên mới với tư cách là khách hàng hay ĐDBHĐL của Công ty và tâm huyết không ngừng mở rộng cơ hội nghề nghiệp đến cho các bạn cũng như phát triển sản phẩm ngày một tiên tiến hơn.

Nguồn: vn.avon.com

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Speak Your Mind

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.