Thương hiệu xe máy Piaggio – MyPhamOriflame.vn

Rinaldo Piaggio MyPhamOriflame.vn – Rinaldo Piaggio (1864-1938) thành lập Công ty Piaggio vào năm 1884 tại Genoa khi ông 20 tuổi và lấy tên là "Piaggio &C.". Lúc đó nhà máy của công ty được đặt tại Sestri Ponente chuyên sản xuất các trang thiết bị cho tàu thuỷ. Sau đó vài năm, ông chủ trẻ Rinaldo đã mở rộng sang hướng sản xuất các trang thiết bị cho tàu hoả, máy bay và lập thêm một nhà máy mới tại Finale Ligure.

Tiếp theo đó, Rinaldo đã mở rộng hoạt động của Piaggio tại vùng Tuscany với nhà máy đặt tại Pisa năm 1917 và tại Pontedera năm 1924. Trong chiến tranh thế giới thứ II, Piaggio là một trong những hãng sản xuất máy bay, xe lửa, tàu thuỷ hơi nước, tàu thuỷ vượt Đại Tây Dương quan trọng nhất của Châu Âu.

Lich Su Piaggio

Năm 1920, Rinaldo Piaggio đã hợp nhất các nhà máy ở Sestri, Finale và Pisa, lập nên Hãng Piaggio.

Năm 1938, Rinaldo Piaggio qua đời và đã để lại toàn bộ gia sản của nhà máy tại Finale và Sestri cho người con trai cả là Armando Piaggio (1901-1978) quản lý. Còn nhà máy, tại Pisa và Pontedera ở vùng Tuscany gần như bị chiến tranh thế giới thứ 2 phá huỷ hoàn toàn, được Rinaldo trao lại cho người con thứ Enrico Piaggio (1905-1965) điều hành.

Khi điều hành nhà máy, Enrico Piaggio đã nảy ra một ý tướng sản xuất một loại phương tiện đi lại rẻ hơn, thuận tiện hơn và ai cũng có thể dùng được nhưng phải bảo vệ được người lái và giữ cho người lái luôn sạch sẽ khi trời mưa… Để thực hiện được ý tưởng của mình, Enrico Piaggio đã cùng kỹ sư tài năng, người đã thiết kế chiếc máy bay trực thăng đầu tiên – Corrandino D’Ascanio – thiết kế nên chiếc xe scooter Vespa huyền thoại. Vespa được coi là biểu tượng của thời kỳ tái thiết sau chiến tranh của Italy bởi vì nó được thiết kế dựa trên những phế tích còn lại của cuộc chiến tranh thế giới thứ II.

Chiếc Vespa đầu tiên được xuất xưởng vào tháng 4 năm 1946. Vespa trong tiếng Ý có nghĩa là "Con Ong Vò Vẽ" và cũng vì tiếng kêu của chiếc Vespa giống hệt tiếng kêu của Con Ong Vò Vẽ. Vespa đã rất thành công và đã trở thành một hiện tượng mốt trong nhiều năm sau chiến tranh.

Lich Su Piaggio

Năm 1948 là năm ra đời của chiếc xe ba bánh Ape đầu tiên. Ape đã giúp cho hoạt động thương mại của Italy khởi sắc trong thời kỳ hậu chiến. Kế đó, năm 1949 Piaggio đã cho xuất xưởng chiếc thuyền máy nhỏ Moscone và chiếc Vespa 400 vào năm 1957.

Năm 1964, hãng Piaggio được tách ra thành I.A.M Rinaldo Piaggio chuyên sản xuất sản phẩm phục vụ cho nghành hàng không và tàu hoả và Piaggio & C. chuyên sản xuất xe máy bánh nhỏ (scooter).

Năm 1965, Enrico Piaggio qua đời và để lại hãng Piaggio & C. cho người con rể Umberto Agnelli làm chủ tịch. Umberto Agnelli đã điều hành rất thành công nhà máy và cho ra đời chiếc xe đạp máy – Moped: Ciao vào năm 1967 và Bravo, Si vào giữa những năm 70 cùng hàng loạt những model mới hàng năm.

Những năm 90, Piaggio & C. được cổ phần hoá và được đổi tên thành Piaggio V.E. do Giovanni Alberto Agnelli làm chủ tịch.

Từ đầu năm 2000, việc kiểm soát của công ty đã được chuyển giao cho tập đoàn tài chính Morgan Grenfell Private Equity (công ty thành viên của tập đoàn Deutsche Bank). Dante Razzano trở thành chủ tịch của Piaggio từ tháng 5 năm 2001.

Ngoài thương hiệu Piaggio, tập đoàn còn sở hữu các thương hiệu: Gilera (xe máy bánh nhỏ và xe mô tô), Vespa (xe máy bánh nhỏ), Derbi (xe máy bánh nhỏ và xe máy bánh lớn) và Puch (xe máy bánh nhỏ). Bên cạnh đó, Piaggio còn là nhà sản xuất và cung cấp động cơ xe máy cho rất nhiều hãng xe máy trên thế giới từ những loại động cơ 50cc đến 1.000cc. Hơn thế nữa, vào ngày 24 tháng 7 năm 2001, một thoả thuận đã được ký kết, trong đó Piaggio nắm giữ 20% cổ phần của MV Agusta của Schiranna (Varese). Tập đoàn MV Agusta nổi tiếng với các nhãn hiệu MV, Husqvarna và Cagiva.

Tháng 10 năm 2003, Piaggio & C. S.p.A. chính thức chuyển giao sự quản lý cho Immsi Holding Co. với chủ tịch mới là ông Roberto Colaninno, cựu chủ tịch tập đoàn viễn thông Italy.

Lich Su Piaggio

Từ chiếc Vespa huyền thoại năm 1946 đến chiếc Vespa ET8 năm 1996, rồi Beverly 2001 và mới nhất là Vespa Granturismo năm 2003, hãng Piaggio đã thiết kế và giới thiệu trên 100 model xe ra khắp thế giới với những bản sắc rất riêng của Piaggio. Đó chính là bằng chứng cho những tài năng bẩm sinh của những người đã sáng lập ra hãng, những người đã chế tạo ra chiếc xe máy đầu tiên trên thế giới cũng như sự đóng góp quên mình, tinh thần sáng tạo của các thế hệ nam, nữ – những nguời đã góp mình viết lên lịch sử hoành tráng của hãng Piaggio.

Nguồn: Piaggio Việt Nam

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Speak Your Mind

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.