Bí kíp trang điểm cho tuổi teen – MyPhamOriflame.vn

MyPhamOriflame.vn – Trang điểm nhẹ nhàng một chút sẽ giúp các bạn gái tuổi teen vừa đẹp hơn nhưng lại vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên, ngây thơ của mình. Điều này không khó nhưng không phải bạn gái nào cũng làm được.

Bí kíp đơn giản sau sẽ giúp bạn đẹp hoàn hảo một cách tự nhiên.

1. Bỏ qua kem nền

Làn da trẻ trung và tươi tắn tự nhiên chính là ưu thế vượt trội của tuổi teen mà không lứa tuổi nào có được. Vì thế, thật sai lầm nếu bạn giấu nó đi bằng một lớp nền dày cộp. Chỉ cần bôi kem dưỡng da và phủ nhẹ một lớp phấn mỏng là đủ rồi.

Tuy nhiên, tuổi teen cũng là tuổi rất hay bị mụn trứng cá, và nếu bạn có mụn trứng cá, hãy dùng một thanh che khuyết điểm bôi nhẹ lên đó, sẽ giúp bạn giấu đi những đốm mụn đáng ghét.

Bạn cần hiểu rằng càng trát nhiều phấn, mặt bạn trông càng già, thậm chí các gam màu đối nhau trên mặt còn khiến việc trang điểm của bạn trở nên thật nực cười.

Ở tuổi này, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn không nên dùng kem nền, không nên đeo mi giả, kẻ viền môi, viền mắt và đánh đậm gò má. Đó là những nguyên tắc cơ bản bạn cần nắm khi trang điểm ở tuổi teen.

2. Điểm nhấn cho đôi mắt

Đôi mắt là "cửa sổ của tâm hồn", việc trang điểm có hoàn hảo hay không, phụ thuộc rất nhiều vào những điểm nhấn ở đôi mắt. Đối với tuổi teen, hãy làm sao trang điểm cho đôi mắt thật tròn, to để tạo nên nét ngây thơ pha chút duyên dáng.

Có 3 loại mỹ phẩm phổ biến thường dùng để tô điểm cho mắt, đó là phấn, chì kẻ mắt và nhũ mắt.

Trước hết bạn cần quan tâm tới lông mày, bạn hãy kẻ một đường chì nâu và dùng mascara đen quét nhẹ dọc chiều dài mày.

Tiếp đó dùng cọ nhỏ đánh phấn màu sáng (xanh da trời hay màu hồng nhẹ), lưu ý khi đánh mắt thì khu vực càng gần mắt nên sử dụng màu phấn càng đậm.

Cuối cùng để tinh nghịch hơn, bạn có thể dùng một ít nước kim tuyến hay nhũ mắt để mắt trở nên lấp lánh hơn.

3. Má hồng đáng yêu

Để việc trang điểm được tự nhiên, bạn hãy sử dụng màu phấn hồng dành cho má. Vị trí thích hợp nhất để thoa phấn má, bạn hãy tìm chỗ gò má nhô cao nhất khi bạn cười lớn. Sau khi đã đánh lớp nền bằng một lớp phấn trắng hoặc nâu, bạn hãy dùng cọ to đánh thật nhẹ với một tí màu hồng cho phần má của mình.

Lưu ý khi đánh phấn má, bạn chỉ nên đánh nhẹ nhàng để tạo vẻ tự nhiên, tránh đánh như kiểu trát phấn sẽ khiến bạn trông thật nực cười và chẳng đẹp chút nào.

– Trước khi tẩy trang, phải rửa sạch tay bằng loại nước khử trùng có mùi thơm nhẹ nhàng để tránh cho tay khỏi vi trùng, vi khuẩn. Sau khi lau sạch tay, sử dụng chất tẩy rửa để lau sạch mặt, rửa lại bằng nước rồi dưỡng ẩm.

– Trang điểm cho teen nên giữ vẻ tự nhiên và làm tôn lên nét đặc trưng của khuôn mặt. Chẳng hạn, nếu bạn có đôi mắt đẹp, nên nhấn vào đó.

4. Môi xinh gợi cảm

Để đôi môi gợi cảm và mọng đỏ như trái dâu tây, trước tiên bạn hãy dùng chì kẻ môi kẻ đường viền môi. Khi kẻ nên khéo léo, cẩn thận không để cho đường kẻ bị trệch ra ngoài viền môi. Sau đó dùng son môi thoa vào phía bên trong đường viền môi. Cuối cùng nếu muốn bạn có thể thoa đè lên một lớp son bóng.

Khi chọn màu son môi, nên dùng son môi màu sáng hoặc tự nhiên để đem lại nét trẻ trung, hồn nhiên cho tuổi teen. Một chút son bóng sẽ làm đôi môi trông đẹp hơn.

5. Đối phó với mụn

Kẻ thù lớn nhất của làn da là mụn trứng cá. Đặc biệt đối với các bạn trong độ tuổi teen, việc xuất hiện mụn trên da là rất phổ biến. Khi trang điểm bạn nên dùng kem che khuyết điểm để giấu chúng đi, ngoài ra bạn có thể áp dụng theo những mẹo nhỏ sau để loại trừ mụn trứng cá:

– Bôi lá bạc hà tươi lên da vào buổi tối sẽ trị được mụn trứng cá, mụn bọc, các vết mẩn đỏ, vết chàm, ghẻ và các bệnh dị ứng ngoài da.

– Thoa lòng trắng trứng gà lên mặt khoảng 20 phút (tốt nhất là để qua đêm) cũng có thể làm hết mụn.

– Dùng 100g lá lô hội rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa trong 15 phút. Chắt nước hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lá lô hội lên mặt. Mỗi ngày làm 1 lần.

Nguồn: TTO

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Speak Your Mind

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.