9 “Nên” và “Không nên” để tránh lão hóa da – MyPhamOriflame.vn

MyPhamOriflame.vn – Người ta vẫn thường bảo nhau rằng “Cái tuổi nó đuổi xuân đi”. Bạn có muốn “cái tuổi” nó “níu xuân” lại không? Hãy thử những bí kíp sau nhé!

1. Nên nói không với thuốc lá

Bạn đã thử chú ý tới làn da của người hút thuốc “trường kỳ” chưa? Có rất nhiều nếp nhăn xô lại với nhau giống như một chiếc túi giấy bị vò nát. Sự thật chứng minh rằng, hút thuốc chính là kẻ đồng lõa thứ 2 trong kế hoạch làm lão hóa da, đặc biệt sau khi tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời.

Vì sao ư? Chính nicotine trong thuốc lá bóp nghẹt các mạch máu, khiến chúng không thể tuần hoàn như bình thường và do đó ngăn cản sự lưu chuyển oxy tới da. Chắc chắn rằng hút thuốc không bao giờ là thứ bạn nên thử.

2. Nên đắp mặt nạ một tuần 1 lần

Để loại bỏ những lớp da chết và tăng cường độ ẩm cũng như tái tạo da sau một tuần làm việc mệt mỏi và phải tiếp xúc nhiều với khói bụi.

9 Nen Va Khong Nen De Tranh Lao Hoa Da 1

3. Nên sử dụng kem dưỡng mắt hàng ngày

“ Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, đó là một trong các yếu tố đầu tiên góp phần tạo nên một khuôn mặt hoàn hảo và cũng chính là thủ phạm tố cáo độ tuổi của bạn rõ nhất. Lớp da xung quanh vùng mắt rất mỏng và nhạy cảm nhất.

Do đó, nó đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng hơn khi phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bạn hãy nâng niu “mắt huyền” với các loại kem dưỡng da có độ SPF cao nhé.

4. Nên thoa kem chống nắng hàng ngày

Cho dù dưới trời mưa hay nắng, đừng bao giờ bỏ qua  thói quen hữu ích này. Dù đã quá nhàm với những câu nói đại loại như ánh nắng rất có hại cho da nhưng lại hiếm ai tìm cách ngăn chặn nó.

Chỉ với 20 phút, ánh mặt trời đã hoàn toàn có thể xâm nhập và phá hủy từng bước làn da của bạn. Quan trọng hơn nữa, nó hoàn toàn xảy ra ở lứa tuổi trước 18 nên ít ai quan tâm để ý. Bởi đây là thời kỳ sinh trưởng và phát triển của con người nên mọi dấu hiệu lão hóa da hầu như không có cơ hội trình diện.

9 Nen Va Khong Nen De Tranh Lao Hoa Da 2

Chỉ tới khi sức khỏe và độ tuổi đang mang bạn đi xa thời kỳ sung sức, đó là lúc chúng hoành hành. Vậy nên hãy tự bảo vệ mình ngay từ bây giờ, dù bạn không còn ở độ tuổi “bẻ gãy  sừng trâu”, cũng đừng chần chừ thêm một phút nào nữa!

5. Duy trì thói quen chăm sóc da thường xuyên

Một điều cần lưu ý là một khi đã tham gia vào công trình “chống lão hóa da” thì bạn buộc phải duy trì hoạt động này thường xuyên, đều đặn để có thể đạt hiệu quả như ý.

9 Nen Va Khong Nen De Tranh Lao Hoa Da 3

Thẩm mỹ viện, kem xóa nếp nhăn hay làm mờ nếp nhăn hay những sản phẩm tái tạo da chỉ là phương cách tạm thời. Nên nhớ chúng không thể kéo dài mãi mãi. Vậy nên ngay từ bây giờ, hãy tập cho bản thân thói quen chăm sóc da hàng ngày và liên tục.

6. Không nên “bóc” vỏ và chà xát mạnh với da

Lớp biểu bì luôn là cơ quan nhạy cảm và dễ bị tổn thương bởi nó là lá chắn đầu  tiên trong cuộc chiến bảo vệ cơ thể. Lớp da luôn chịu sự tấn công không ngừng của các tia UV, căng thẳng và carbon monoxide. Thế nên bạn đừng bao giờ cố tìm cách kéo hay bóc hay dứt nó ra khỏi cơ thể mình nhé.

9 Nen Va Khong Nen De Tranh Lao Hoa Da 4

7. Không quên dưỡng ẩm cho da

Nếu làn da khô có thể dễ đem lại những nếp nhăn xấu xí thì dưỡng ẩm lại là phương thuốc hữu hiệu để chống lại tình trạng sự xuất hiện của những đường chân chim đáng ghét bằng cách kéo căng chúng ra.

Sữa dưỡng ẩm còn đặc biệt tác dụng giữ lại độ ẩm trong da lâu hơn. Hãy “tậu” ngay cho mình ít nhất một loại kem dưỡng ẩm cho da bạn nhé.

9 Nen Va Khong Nen De Tranh Lao Hoa Da 5

8. Đừng bỏ qua khu vực cổ và ngực

Đây là hai bộ phận khá nhạy cảm và cũng là đối tượng lên án những dấu hiệu chứng tỏ bạn đang “đuổi xuân” đi đấy. Chúng chứa một lượng dầu ít ỏi để làm mềm da hơn những vùng khác.

Tuy nhiên, hầu hết chúng ta lại “lờ tịt” nó đi không thương tiếc. Hãy “thửa” ngay những loại kem có chứa vitamin A, đồng và vitamin C cho hai khu vực trọng yếu này.

9 Nen Va Khong Nen De Tranh Lao Hoa Da 6

9. Không tắm nắng

Ngay cả khi những nếp nhăn chưa có cơ hội “xuất đầu lộ diện” rõ ràng thì bạn cũng cần ngừng ngay thú vui tắm nắng từ bây giờ vì sớm muộn gì, chúng sẽ  tìm đến bạn.

9 Nen Va Khong Nen De Tranh Lao Hoa Da 7

Nếu thật sự không kiềm chế nổi, ít nhất bạn nên thoa lớp kem chống nắng thật dày với độ SPF cao 30 phút trước khi dũng cảm lao ra với tử thần.

Theo Afamily

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Speak Your Mind

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.