Những thực phẩm tác dụng giảm cân tốt nhất – MyPhamOriflame.vn

MyPhamOriflame.vn – Giảm cân, khoẻ mạnh và giữ eo là những mong muốn chính đáng của rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Đề cập về vấn đề trên, tạp chí Self của Mỹ đã giới thiệu danh mục gồm 12 loại thực phẩm mà theo Self là có tác dụng làm giảm cân tốt nhất.

1.Thịt bò vai

Đây là thực phẩm đầu bảng trong thực đơn giảm cân tốt nhất bởi theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Dinh dưỡng (JCN) của Mỹ số gần đây, phụ nữ ăn thịt đỏ, đặc biệt là thịt bò vai thì khả năng giảm cân sẽ tốt hơn so với những người ăn thực phẩm khác, mặc dù lượng calo bằng nhau. Tốt nhất là ăn loại thịt bò nuôi bằng kỹ thuật hữu cơ, vừa có lợi cho sức khoẻ lại có lợi cho môi trường, nên ăn kèm với salad và các loại rau xanh.

2.Trứng

Theo nghiên cứu mang tên “101 thực phẩm có khả năng mang lại lợi ích cao nhất”, trứng là thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân, nên ăn cả lòng trắng lẫn lòng đỏ, không hề gây hại cho tim. Những phụ nữ duy trì khẩu phần ăn có hàm lượng calo thấp và ăn thêm 1 quả trứng vào buổi sáng sẽ giảm được gấp đôi trọng lượng so với những người ăn cùng khẩu phần sáng như nhau nhưng lại bỏ trứng.

3. Cải xoăn

Một bát cải xoăn có chứa tới 34 calo và 1,3 gam chất xơ cùng các dưỡng chất hữu ích khác như sắt, can-xi. Ngoài ra cải xoăn còn có mùi thơm dễ chịu, chứa nhiều đạm và có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Có thể ăn trực tiếp hoặc trộn với đậu đen, hay chế biến các món ăn theo sở thích.

4. Yến mạch

Trong số những loại thực phẩm dạng bột thì yến mạch là loại thực phẩm đầu bảng hay còn gọi là carbohydrate hữu ích nhất cho cơ thể, nó có mức độ tiêu hóa chậm rất có lợi cho việc điều tiết lượng đường trong máu. Mỗi bát yến mạch có chứa 5g chất xơ, có thể ăn ở nhiều dạng như bánh mì, hoặc các món súp theo sở thích.

5. Đậu lăng

Đậu lăng là thực phẩm giàu protein và chất xơ hòa tan – hai dưỡng chất vô cùng quan trọng trong việc ổn định lượng đường huyết, có tác dụng hạn chế mức tăng insulin, thủ phạm tạo ra nhiều mỡ vùng bụng. Có nhiều loại đậu lăng nhưng loại đậu đỏ và vàng được xem là tốt hơn cả (chú ý không nên chế biến quá 20 phút).

6. Cá hồi hoang dã

Đây là thực phẩm rất tuyệt vời, không chỉ giúp tăng cường sức khoẻ tim mạch mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả vì cá hồi có chứa nhiều loại mỡ tốt, đặc biệt là Omega-3 có tác dụng tăng cường độ nhạy insulin, tăng lượng cơ bắp và giảm mỡ vùng bụng. Một khi cơ thể có lượng cơ bắp nhiều thì lượng mỡ sẽ giảm và làm cho cơ thể mảnh mai hơn. Nhưng cần chú ý ăn các loại cá ở những vùng không bị ô nhiễm.

7. Táo

Từ lâu giới dinh dưỡng thường ví táo là “thần dược”, mỗi ngày ăn một quả táo thì không phải đến gặp bác sĩ. Nghiên cứu mới nhất của ĐH Pennsylvania (Mỹ) cho thấy táo là thực phẩm giảm cân tốt nhất trong số những thực phẩm hiện đang được con người sử dụng, nhất là ăn trước bữa ăn. Mỗi quả táo chứa 4-5g chất xơ, các chất chống ôxy hóa khử, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh hội chứng chuyển hoá (MS) – căn bệnh được người ta ví là bụng bự hay bụng hình quả táo.

8. Dâu tây xanh

Tất cả các loại dâu tây đều tốt nhưng dâu tây xanh lại có tác dụng giảm cân lý tưởng hơn cả vì nó chứa nhiều chất chống ôxy hóa khử. Mỗi bát dâu tây nhỏ chứa tới 3,6g chất xơ, có tác dụng hấp thụ mỡ trong thành ruột, giúp cơ thể giảm béo bụng và thon thả hơn.

9. Bơ hạnh nhân

Theo nghiên cứu của các chuyên gia ở Đại học Toronto Canada, bơ hạnh nhân được xem là thực phẩm làm giảm chỉ số đường huyết tốt nhất, những ai ăn nhiều thực phẩm này với bánh mì trắng sẽ có lượng đường huyết ổn định so với những người không ăn. Nhờ thực đơn nói trên mà người ta không cảm thấy đói và háu ăn, ổn định được trọng lượng, không phát phì, nhất là tích mỡ vùng bụng.

10. Quả lựu Quả lựu, đặc biệt là nước lựu ép, có làm lượng calo thấp, chất xơ cao nên có tác dụng tốt cho sức khoẻ. Có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến salad thay cho lạc và chanh, tạo ra hương vị hấp dẫn.

11. Sữa chua

Sữa chua thông thường có tác dụng tốt cho nhóm người ăn kiêng vì chứa hàm lượng carbohydrate, protein và mỡ ở mức thích hợp, vừa có tác dụng giảm đói vừa giúp duy trì lượng đường huyết ổn định. Theo nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia ở ĐH Tennessee (Mỹ), những ai dùng thực đơn có hàm lượng calo thấp, chú trọng nhiều đến sữa chua (Yogurt) sẽ giảm được 61% lượng mỡ toàn phần và 81% lượng mỡ bụng so với những người ăn cùng thực đơn nhưng không có sữa chua.

12. Quả bơ

Mặc dù có chứa hàm lượng mỡ cao (29g/quả) nhưng quả bơ được xem là thực phẩm giảm cân rất tuyệt vời, nhất là loại mỡ chưa bão hòa đơn. Có thể chế biến thành kem, sandwich hay các loại thực phẩm mà bạn ưa thích, ngoài ra quả bơ còn là thực phẩm chứa calo rất hữu ích.

Bài: Khắc Nam (theo Net/WM)

>> Giảm cần an toàn đồng thời tăng cường sức khỏe với dòng sản phẩm Wellness by Oriflame

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Speak Your Mind

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.