5 bước chuẩn bị cho da trước khi trang điểm – MyPhamOriflame.vn

MyPhamOriflame.vn – Bạn muốn những mẫu trang điểm không tỳ vết và được áp dụng chính xác mỗi ngày? Dưới đây là 5 bước để chuẩn bị cho da trước khi makeup.

1. Làm sạch và cân bằng pH trên da bạn

Chọn loại sữa làm sạch là bước đầu tiên để có một làn da sẵn sàng cho trang điểm. Nếu da bạn nhảy cảm, đảm bảo tránh xa những loại sữa rửa mặt cho nguyên liệu mạnh như axit glycolic hay hydroxyl – những nguyên liệu có thể làm cho bạn bực mình và khó chịu. Hãy chọn loại nào đó đủ để cho bạn đạt được những kết quả mong muốn.

Cũng cần phải tìm loại sữa có độ pH cân bằng. Độ pH tự nhiên của da điển hình là ở mức giữa 4.5 và 6. Lượng pH thấp hơn, nhiều axit hơn và cao hơn là nhiều bazo hơn, với mức 7 là trung tính. Da đòi hỏi lượng axit nhất định để chống lại vi khuẩn. Vì vậy, nếu bạn không gặp vấn đề với da, tìm một loại sữa mà phù hợp với với độ cân bằng pH của bạn. Nếu mụn là nỗi lo lắng, tìm kiếm một loại có độ axit nhẹ hơn, bởi vì vi khuẩn có xu hướng lớn nhanh trong những điều kiện cơ bản. Rửa sạch một cách cẩn thận da sau khi làm sạch để loại bỏ những chất bẩn còn lại để đảm bảo cho việc makeup diễn ra suôn sẻ.

2. Tẩy da chết ở vùng da mặt và cổ

Không ai muốn có một khuôn mặt được makeup một cách luộm thuộm vì vậy cần phải xử lý nguyên nhân đầu tiên làm giảm đi vẻ đẹp của bạn – những tế bào da chết. Việc tróc da được diễn ra sao cho sau đó các tế bào da chết không còn lại trên bề mặt da, để lộ ra làn da mịn màng bên dưới. Tìm kiếm sản phẩm làm tróc da hàng ngày với những hạt nhỏ có hình tròn. Những nguyên liệu thô cứng có thể gây nên nhiều nguy hại hơn là lợi ích bằng cách hủy hoại da bạn. Và đừng quên tẩy da chết vùng cổ. Rửa sạch để cho khi makeup lượng mỹ phẩm đưa lên mặt không

quá dày.

3. Sử dụng serum

Đây là một bước thường bị bỏ qua nhưng thực chất lại rất quan trọng. Sử dụng serum trước một lớp giữ ẩm cho da để làm giàu thêm vitamin và khoáng chất vào da bạn. Sau khi tróc da là thời điểm tuyệt vời nhất để sử dugnj serum bởi vì những lỗ chân lông có xu hướng co lại khi trang điểm và lượng dầu tiết ra có một công dụng làm sạch ở thời gian dài.

Mua một serum chứa Vitamin C để làm mịn da và anion natri để làm da săn lại trong việc giữ ẩm, với những loại thảo mộc đảm bảo việc hyrate hóa làn da, giảm quá trình lão hóa.

4. Hydrate hóa làn da

Sử dụng loại giữ ẩm phù hợp với loại da của bạn và hydrate hóa một ngày dài. Điều này sẽ có tác dụng trực tiếp lên da, mang lại một làn da mịn cho việc makeup. Nhớ sử dụng loại giữ ẩm với SPF hay sử dụng kem chống nắng sau đó.

Đặt lớp kem giữ ẩm lên da thay vì miết chặt và cọ nó vào da. Điều này sẽ kích thích các tế bào da và cho phép những thành phần thấm qua một cách thích hợp vào da mà không gây ra sự kích ứng với những thành phần của sản phẩm.

5. Kem lót cho làn da

Kem lót trang điểm là những bí mật được giữ kín nhất của những người mẫu. Cho việc chăm sóc da cuối cùng trước khi trang điểm nên tìm loại kem lót với silicone là thành phần chính. Nó sẽ lấp đầy những kẻ hỡ không mong muốn, để lại trên da sự láng mịn trước khi trang điểm.

Một lợi ích phụ là kem lót hoạt động như một rào cản bảo vệ để ngăn dầu trền da khi kết hợp với trang điểm. Kem lót cũng tạp nên một quá trình trang điểm không tì vết.

Nguồn: Xinh Xinh

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Speak Your Mind

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.