Gác lửng – giải pháp nhà ống lý tưởng – MyPhamOriflame.vn

MyPhamOriflame.vn – Gác lửng nhìn ra khoảng thông tầng (trước hoặc sau nhà) là một sáng tạo thú vị của nhà ống đô thị Việt Nam. Không chỉ có nhà nhỏ cần gác lửng để tăng diện tích, mà đối với nhà lầu hay biệt thự cũng nên bố trí gác lửng như một không gian chuyển tiếp, hỗ trợ và tăng lưu chuyển khí cho nội thất.

Gác lửng khá hợp với những căn nhà có nhu cầu thương mại, giao tiếp nhiều ở tầng trệt. Khoảng thông tầng cao lên phía trước giúp chủ nhà dễ dàng quản lý, quan sát việc buôn bán, tiếp khách. Gác lửng thường phối hợp với các chiếu nghỉ cầu thang, giúp giảm được số lượng bậc thang không phải đi một mạch lên lầu, và có vị trí bao quát được trục giao thông toàn nhà. Khi nhà dài, gác lửng còn giúp không gian biến đổi từ trước ra sau phong phú hơn, nếu khéo kết hợp cùng với giếng trời và cầu thang sẽ thành một nhóm "làm điệu" cho phòng khách.

Gác lửng thường cao khoảng 2,5 m, tùy trường hợp có thể làm như phòng khách phụ. Nếu dùng gác lửng để làm chỗ sinh hoạt gia đình thì nên làm cao hơn và thông ra được giếng trời. Lúc này giải pháp lệch tầng sẽ giúp cho gác lửng cao mà khoảng trống phía trước vẫn không quá lớn.

Gác lửng tránh làm rộng và dài quá bởi sẽ thành gác suốt, thành một tầng mà chiều cao hạn chế thì "lợi bất cập hại". Đối với nhà mái dốc chỉ có một trệt một lửng, không gian trên gác lửng mở thành áp mái, không nên làm thấp để tránh bị tích nhiệt dưới mái. Những dầm biên (trước – sau) của gác lửng có thể lật lên trên để tránh cảm giác án ngữ khi đi ngang bên dưới. Cần tận dụng các khoảng cửa sổ trên cao của phòng khách, vừa thông thoáng lấy sáng gián tiếp cho gác lửng.

Về mặt phong thủy, gác lửng kề cận giếng trời sẽ tạo nên sự hài hòa trường khí. Không gian gác lửng vốn tĩnh, được gặp giếng trời và phòng khách thêm động sẽ tốt hơn. Chiều cao gác lửng vốn thấp lại được tương giao với giếng trời vốn cao. Việc dùng gác lửng kề bên giếng trời làm chỗ thư giãn nghỉ ngơi khá hợp phong thủy và tạo được góc nhìn đẹp. Khá nhiều nhà cổ tại Hội An hay Hà Nội từng sử dụng giải pháp này.

Theo Nhà Đẹp

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Leave a Reply

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

%d bloggers like this: