Nguyên tắc cơ bản khi trang điểm – MyPhamOriflame.vn

MyPhamOriflame.vn – Trang điểm là nhu cầu làm đẹp thiết yếu của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để việc trang điểm thật hoàn hảo bạn cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản sau đây.

1. Không dùng chung mascara và các dụng cụ trang điểm mắt

Mắt là bộ phận nhạy cảm và rất dễ bị nhiễm vi khuẩn. Nếu bạn tùy tiện sử dụng những vật dụng trang điểm mắt của người khác, đặc biệt là mascara, bạn sẽ gặp nguy cơ cao mắc các bệnh lây nhiễm từ mắt.

2. Phấn, kem nền phải phù hợp với màu da

Nếu lựa chọn phấn và kem nền “trái” với màu da của bạn, không những không giúp bạn cải thiện tình hình mà thậm chí còn gây phản cảm.

Ví như bạn có nước da đen, không nên chọn phấn trắng khi trang điểm mà thay vào đó nên chọn phấn màu như màu nâu.

3. Dưỡng ẩm da trước khi ngủ và trang điểm

Dưỡng ẩm cho da sẽ giúp da bạn luôn duy trì được độ ẩm nhất định, và giúp “ăn” phấn hơn khi trang điểm. Chính vì thế bạn đừng quên công đoạn dưỡng ẩm làn da trước khi đi ngủ và trước khi trang điểm.

4. Không sử dụng mascara quá ba tháng

Đừng “hà tiện” khi sử dụng mascara quá lâu. Nếu sử dụng mascara quá ba tháng không thay bạn dễ có nguy cơ bị mắc các bệnh lây nhiễm về mắt và mascara cũng có thể sẽ bị khô nước, không đem lại hiệu quả khi trang điểm.

Chính vì thế, theo các chuyên gia thẩm mỹ, thời gian tối đa bạn nên thay mascara là sau ba tháng sử dụng.

5. Dùng chì kẻ mắt có chừng mực

Nếu quá lạm dụng chì kẻ mắt sẽ không tạo nên được đôi lông mày đẹp tự nhiên, trái lại khiến khuôn mặt bạn trông đứng tuổi và các đường lông mày sẽ không đẹp một cách tự nhiên.

6. Thận trọng khi nhổ lông mày

Nhổ lông mày sẽ kích thích chúng mọc nhanh hơn vào những lần sau, thậm chí những sợi lông mày mọc lên sẽ rất cứng.

Vì thế, bạn không nên nhổ lông mày ngay sau khi thấy chúng mọc lên. Hãy đợi một vài ngày sau đó rồi hãy nhổ, điều này còn tùy thuộc vào tốc độ mọc nhanh hay chậm của lông mày.

7. Đừng quên dùng son dưỡng ẩm môi thường xuyên

Bạn nên sử dụng những thỏi son dưỡng môi được chiết xuất từ trái cây, đặc biệt vào những ngày thời tiết lạnh giá, để tránh bị khô và nẻ môi.

Ngoài ra, bạn vẫn có thể sử dụng kem dưỡng môi kết hợp với son môi và chì kẻ môi bình thường.

8. Tẩy trang trước khi ngủ

Đây là khâu rất quan trọng trong việc chăm sóc sắc đẹp, bởi lẽ da bạn cần để “mộc” vào buổi tối trước khi đi ngủ, giúp các tế bào da được thông thoáng và “dễ thở”, giảm nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

9. Chọn chổi lông lớn

Việc trang điểm có hoàn hảo hay không phụ thuộc phần lớn vào loại chổi lông bạn sử dụng. Bởi chổi lông sẽ giúp bạn tán phấn đều hơn và mịn hơn. Ít nhất, bạn nên dùng chổi lông tơ vì khi chải mắt bạn sẽ không bị xước.

10. Không nên sử dụng dụng cụ trang điểm quá 2 năm

Bạn không nên sử dụng mascara quá ba tháng nhưng cũng không nên sử dụng các vật dụng khác như phấn, kem nền, son, chì… quá hai năm, bởi khi đó các hợp chất hóa học có thể sẽ sinh vi khuẩn có hại, làm tổn thương và kích ứng da.

MyPhamOriflame.vn sưu tầm

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Speak Your Mind

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.