Chăm sóc da nhạy cảm – MyPhamOriflame.vn

MyPhamOriflame.vn – Sức khỏe, trạng thái tinh thần và sắc đẹp của mỗi người sẽ được thể hiện rõ nhất qua khuôn mặt, đặc biệt là da mặt. Da mặt lại là nơi chịu tác động của cả môi trường bên ngoài (ánh nắng, chất ô nhiễm trong không khí…) lẫn môi trường bên trong (gien di truyền, suy giảm các chức năng da, hoóc-môn…). Do đó chúng ta phải luôn chăm sóc da cẩn thận để tái tạo lại sự cân bằng, tươi mát của làn da.

Việc chăm sóc da khó khăn nhất là đối với loại da nhạy cảm. Làn da nhạy cảm thường phản ứng rõ rệt với sự thay đổi về môi trường, thực phẩm hay mỹ phẩm sử dụng. Những biểu hiện thường thấy là da bị mẩn đỏ, rát, ngứa, nổi mụn… Có trường hợp, ở thời điểm này da không bị kích ứng với một loại mỹ phẩm nhất định, nhưng vào thời điểm khác, cũng với loại mỹ phẩm ấy, da lại trở nên mẫn cảm bất thường. Vì vậy, da nhạy cảm thường được coi là một trạng thái hơn là một loại da.

Để làm được điều này thì chúng ta cần phải:

– Bảo vệ da chống ánh nắng (tránh nắng: đội mũ rộng vành, mang khẩu trang, găng vớ khi ra nắng, bôi kem chống nắng).

– Có chế độ ăn uống – sinh hoạt hợp lí:

+ Ăn đủ chất đạm, nhiều rau xanh – trái cây tươi, uống 1,5 – 2 lít nước/ngày.

+ Không hút thuốc lá, uống rượu.

+ Tập thể dục – thể thao phù hợp, massage cơ thể.

+ Ngủ đủ và điều độ.

+ Không để béo phì.

– Giữ cho đời sống tinh thần lành mạnh (giữ tâm lý ổn định, vui tươi lạc quan, tránh để bị stress – mất ngủ).

– Chúng ta không được sử dụng mỹ phẩm bừa bãi, mà phải lựa chọn các sản phẩm tin tưởng, đã được sự chấp nhận của các tổ chức quản lý có uy tín trong nước và trên thế giới: mua sản phẩm đó ở đại lý của đại lý thương hiệu đã chọn, tránh mua hàng trôi nổi ở chợ, tham vấn các chuyên viên về chăm sóc da.

– Khi làn da có vấn đề thì phải đến khám ngay ở các bác sỹ chuyên khoa da liễu.

– Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chăm sóc da chống lại những dấu hiệu lão hóa. Dùng các sản phẩm bôi hoặc uống có chứa các chất chống ôxy hóa cho da như vitamin A, C, E…

Xin cho biết cách sử dụng nước hữu ích nhất trong việc làm đẹp cho làn da. (Hà Linh, 27 tuổi, Đà Nẵng).

Những ngày nhiệt độ thấp, lượng nước trong da thường xuyên bị tản vào không khí, làm da khô ráp. Lúc này, nếu dùng dầu ngọt pha loãng để xoa lên mặt sẽ giúp hạn chế sự thoát nước, bảo vệ lượng nước của da, làm sắc da trơn nhuận dễ nhìn. Nếu dùng mật ong pha loãng kết quả càng tốt. Ngoài ra, việc uống đủ nước là hết sức quan trọng. Nếu không bổ xung kịp thời, dần dần lượng nước trong người không đủ sẽ gây trở ngại cho việc tạo tế bào mới, dẫn đến hậu quả không tốt. Đặc biệt là những người ăn kiêng nên hết sức chú ý, vì khi ăn ít đi, lượng nước nhận được từ ăn bị giảm, do vậy mỗi ngày cần it nhất uống 2 lít nước. Nhưng uống nước có 2 điều kiện: một là khi cơ thể hoạt động sẽ khát nước, hai là nhiệt độ của nước uống gần bằng nhiệt độ cơ thể. Khi cơ thể hoạt động, tức là chỉ thời gian từ sáng sớm đến trước khi đi ngủ 2-3 tiếng. Nếu trước khi đi ngủ uống nhiều nước, sang hôm sau sẽ có hiện tượng phù nước. Ngoài ra trong khi ăn cơm mà uống nhiều nước sẽ ảnh hưởng đến tiêu hoá, làm men tiêu hoá bị loãng. Nước uống có nhiệt độ gần bằng nhiệt độ cơ thể có thể tránh được việc dạ dày bị kich thích. Nếu uống nước có nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể sẽ làm dạ dày co thắt, làm tăng hoạt động của dạ dày. Trong các loại nước uống, nước khoáng là an toàn nhất. Sau khi vân động, uống nước trên 40 độ là phù hợp nhất.

Theo Đẹp Online

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Speak Your Mind

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.