Giải pháp quà tặng cho công ty

Mỹ phẩm Oriflame - Giải pháp quà tặng

Mỹ phẩm Oriflame – Giải pháp quà tặng cho công ty

Tặng quà vốn là nét văn hóa đẹp của người Việt từ bao đời nay. Quà tặng vừa gửi gắm thông điệp của người chọn quà, vừa thể hiện những tâm thành người tặng. Vì thế, chọn quà cũng là một nghệ thuật giao tiếp không thể thiếu trong cuộc sống. Luôn lắng nghe nỗi niềm trăn trở của khách hàng, Ngọc Thúy Shop đã cố gắng tìm ra những giải pháp quà vừa tinh tế lại vừa phù hợp với nhiều mối quan hệ xã hội.

>> Giải pháp tổ chức ngày hội làm đẹp cho nhân viên nữ của công ty 

1. Tặng quà cho nhân viên

Nhân một ngày đặc biệt hoặc đơn giản để biểu dương nhân viên, sếp nảy ra ý định tặng quà cho họ. Mục đích đầy thiện chí của vị sếp tâm lí như thế thật tuyệt vời. Tuy nhiên, các sếp nên cân nhắc một số điều trong văn hoá tặng quà cho nhân viên cấp dưới, để tránh những động chạm và điều tiếng không hay. Dù vậy, bản thân hành động tặng quà, không phân biệt giá trị vật chất, cũng đã tạo được sự hứng khởi và động viên các nhân viên trong tổ chức rất nhiều.

Những điều không nên làm

  • Không được thiên vị: Hãy đối xử bình đẳng với tất cả các nhân viên trong chuyện tặng quà. Nếu bạn định tặng quà cho tất cả mọi người và giá trị của mỗi món quà là 100 nghìn, thì tất cả nhân viên đều phải nhận được món quà giá trị là 100 nghìn.
  • Không phân biệt giới tính: Việc sếp chỉ tặng quà cho phái nam hoặc phái nữ trong tổ chức được xem là hành động không phù hợp chút nào.
  • Không nên tặng những món quà liên quan đến công việc hoặc công sở: Tốt nhất là các sếp hãy tặng cho nhân viên mình những món quà để họ có thể sử dụng tại gia đình. Bởi những món quà được đặt trên bàn làm việc của nhân viên tại công sở, vô hình chung sẽ gây cho họ áp lực trong công việc.
  • Đừng nên tổ chức một bữa tiệc và gọi đó là “quà tặng”: Nếu bạn mời các nhân viên mình đến một bữa tiệc, hãy gọi đúng tên đó là một bữa tiệc, chứ không nên tuyên bố đây là món quà dành tặng cho mọi người. Nhân viên có lẽ sẽ không thích thú lắm với cái được gọi là “món quà” này.

Những điều nên làm

  • Thống nhất trong các món quà tặng: Các món quà giống nhau cũng thể hiện tính bình đẳng trong toàn thể các nhân viên. Việc bạn tặng riêng cho những ai đó món quà giá trị khác với mọi người, dễ khiến các nhân viên khác nghĩ rằng sếp nhận có mục đích cá nhân qua món quà tặng.
  • Nhớ đến tất cả mọi người: Sẽ là điều cấm kị nếu sếp “quên” tặng quà cho chị lao công, một nhân viên hợp đồng hoặc làm việc bán thời gian nào đó.
  • Chấp nhận nếu nhân viên trả lại món quà: Chẳng ai muốn món quà mình tặng bị trả lại. Tuy nhiên, nếu nhân viên gửi trả lại món quà vì người đó có lí do hợp lý và không muốn nhận thì cũng đừng vì điều đó mà suy diễn và tỏ ra khó chịu.
  • Thận trọng khi bạn muốn tặng quà riêng cho một nhân viên: Vì một số lí do đặc biệt mà bạn muốn tặng quà cho riêng một nhân viên của mình, bạn hãy tỏ ra thận trọng vè kín đáo bởi điều này dễ khiến bạn mang tiếng là “thiên vị”.

2. Tặng quà cho khách hàng

Các dịp nghỉ lễ, ngày đặc biệt là thời gian cũng như thời cơ tốt nhất để các doanh nghiệp tri ân với những khách hành thân thiết. Tuy nhiên, tri ân như thế nào để đẹp lòng cả đôi bên thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được điều đó.

Tặng quà cho khách hàng là một trong những nét văn hóa trong kinh doanh

Quà tặng là từ khóa đầu tiên mà mỗi doanh nghiệp nghĩ đến khi tri ân khách hàng. Nhiều doanh nghiệp cẩn thận tới mức nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia. Tuy nhiên, dù là chuyên gia hay không thì 4 lưu ý khi tặng quà dưới đây là những dấu sao không thể bỏ qua:

Không mang đậm dấu ấn cá nhân

Ông Ella Goldin, chủ sở hữu của Inspiration Chic, công ty tư vân mua sắm ở Manhattan nói: “Nhiều doanh nghiệp nhờ đến chúng tôi tư vấn để tìm được món quà ưng ý tặng cho khách hàng. Điều này khiến chúng tôi phải suy nghĩ khá nhiều. Có ông chủ thì cho rằng nên tặng theo sở thích, tuy nhiên nếu khách hàng thân thiết của doanh nghiệp đó chỉ có khoảng chục người thì đó có thể xem là cách hay nhưng nếu số lượng khách hàng thân thiết gấp hàng chục lần con số trên thì đây không phải cách làm khả thi”.

Vì vậy, quà tặng cần không mang dấu ấn cá nhân. Không mang sở thích của chủ doanh nghiệp cũng như của khách hàng. Quà tặng cần được chọn ở dạng trung gian.

Không cần quá đắt tiền

Quà tặng không cần thiết phải vung phí quá nhiều. Trong thực tế, chi tiêu quá nhiều vào một món quà nào đó chưa chắc đã đem lại kết quả như những gì chủ doanh nghiệp mong muốn. Thêm vào đó, chi tiêu quá tay có thể khiến vấn đề tài chính của doanh nghiệp rơi vào “điểm nóng”. Vì vây, cần lập một ngân sách riêng cho việc tặng quà và bám sát vào ngân sách, tránh tình trạng phát sinh.

Chú trọng hình thức

Món quà nhìn có bắt mắt hay không thể hiện sự tôn trọng của doanh nghiệp dành cho những khách hàng thân thiết. Bắt mắt ở đây là nói về hình thức chứ chưa tính đến nội dung và chất lượng. Cũng theo Goldin thì điểm vàng đầu tiên khách hàng nhìn vào món quà của bạn là hình thức bên ngoài. Món quà có lung linh hay không, bọc cẩn thận hay không thể hiện sự chu đáo của doanh nghiệp với khách hàng và đó là khởi đầu cho một cuộc nói chuyện thân mật tiếp theo.

Thêm vào đó, khi bạn hiển thị một món quà bắt mắt với khách hàng bạn đừng quên để hiện thị thương hiệu của công ty. Đó sẽ là cầu nối để doanh nghiệp đến gần hơn với những khách hàng thân yêu của mình.

Trình bày tình hình hiện tại

Có thể đó chỉ là một câu nói mang tính khách sáo như: “Ồ, đó chỉ là một món quà nhỏ thôi!” hoặc “Chúng tôi tặng bạn món quà này và hy vọng bạn sẽ thích nó” nhưng đừng bao giờ bỏ ngỏ nó. Bởi, nếu bạn đặt kỳ vọng quá cao vào món quà hoặc bạn coi trọng và đề cao món quà thái quá nhưng khách hàng lại không cảm nhận thấy điều đó họ sẽ nghĩ bạn cùng doanh nghiệp của bạn theo một hướng hoàn toàn khác. Vì vậy, khiêm tốn và sử dụng những từ ngữ ngoại giao khéo léo là điều vô cùng cần thiết.

Không quên gửi lời cám ơn

Mục đích chính của việc tặng quà là tri ân khách hàng vì vậy khâu quan trọng nhất chính là gửi lời cám ơn chân thành tới họ. Thêm vào đó, lời cám ơn nên kèm theo sự mong mỏi và hy vọng rằng họ sẽ tiếp tục là những khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

3. Tặng quà cho đối tác

Thật khó khăn để chọn quà tặng đối tác mà vẫn thể hiện được sự trang trọng. Đặc biệt đối với giới doanh nhân, thì món quà không chỉ cần có giá trị mà còn phải thể hiện được thành ý và đẳng cấp của người tặng quà – điều đó thật sự rất quan trọng và được đánh giá cao.

Có rất nhiều dịp lễ trong năm, mọi người thường dành cho nhau nhiều lời chúc tốt đẹp, may mắn và kèm theo đó là những món quà thể hiện tình cảm dành tặng cho bạn bè, đối tác, người thân.

Mỗi loại quà tặng cho đối tác đều mang một ý nghĩa riêng, biểu thị thành kính của người tặng. Do đó, lựa chọn quà phải thực sự kỹ càng, không nên lựa chọn một cách qua loa, đại khái rồi đem đi tặng. Hãy nhớ kỹ rằng một món quà đã gửi đi là một thông điệp yêu thương dành cho người được nhận. Có rất nhiều lựa chọn quà tặng cho đối tác của bạn dịp lễ tết, từ những món quà tặng đơn giản, đến những món quà tặng hết sức sang trọng. Tuy nhiên để lựa chọn được một món quà biếu cho đối tác đẳng cấp, thể hiện được tấm lòng của người tặng quà, bạn cần phải xác định đối tác của bạn là ai, độ tuổi như thế nào…

Có rất nhiều món quà để tặng cho đối tác của bạn. Mỗi loại quà tặng đều có ý nghĩa riêng, biểu thị thành ý riêng của người tặng cho người được tặng. Sau đây là những gợi ý để bạn có cách tặng quà hiệu quả nhất.

Hiểu rõ truyền thống của văn phòng

Nếu bạn quyết định tặng quà cho mọi người, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ nghi thức tặng quà mà các đối tác của bạn vẫn thường làm. Mỗi công ty có một sự khác biệt.

Ví dụ theo truyền thống, tại văn phòng của đối tác, giám đốc có thể tặng quà cho nhân viên, nhưng không hề muốn được nhận lại quà. Bên cạnh đó, với một số công ty khác, việc tặng quà thường không được coi là thông lệ.

Nếu như bạn không chắc chắn về thực tế đó hãy nói chuyện với mọi người bạn biết xung quanh văn phòng để hiểu rõ hơn.

Biết về người nhận

Việc mua quà cho bạn bè và người thân trong gia đình thường dễ dàng hơn vì bạn hiểu rõ họ, và có thể biết những thứ phù hợp với tính cách và sở thích của họ.

Còn nếu bạn không biết rõ về đối tác, hãy tìm hiểu rõ hơn về họ thông qua những bức ảnh hay các đồ vật trang trí tại phòng làm việc của họ. Chỉ cần nhớ rằng, món quà càng ý nghĩa thì người nhận càng đánh giá cao.

Cẩn thận khi tặng quà đối tác

Chắc hẳn bạn cũng muốn tặng qua cho các đối tác, khách hàng mà bạn thường xuyên gặp gỡ, làm ăn. Trước khi làm điều đó, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ các chính sách của công ty bạn cũng như công ty của họ trong việc tặng và nhận quà bên ngoài công ty.

Giả dụ như một số doanh nghiệp yêu cầu nhân viên của họ không được phép tặng hay nhận bất cứ món quà nào có giá trị hơn một khoản tiền nhất định từ bên ngoài để tránh các phiền phức.

Bạn cũng vậy, hãy chắc chắn rằng bạn nắm được các chính sách của công ty mình trong việc tặng quà cho khách. Đừng mua những món quá đắt tiền để tránh trường hợp bị trả lại. Hoặc có thể công ty của bạn không có thông lệ tặng quà. Hoặc trong một số trường hợp các công ty thường đã mua sẵn quà cho các khách hàng của mình.

Giờ thì bạn không cần băn khoăn về vấn đề tặng quà nữa. Chúc bạn thành công!

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Comments Closed

Phản hồi đã đóng.