Câu chuyện về Shiseido – Thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu thế giới – MyPhamOriflame.vn

MyPhamOriflame.vn – Shiseido là một trong số rất ít các thương hiệu châu Á có mặt trong danh sách các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và được ưa chuộng nhất thế giới.

Yushin Fukuhara, người sáng lập ra tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu thế giới Shiseido, nói: “Vẻ đẹp mang tính toàn cầu vì thế sản phẩm phục vụ cho vẻ đẹp cũng phải mang tính toàn cầu.”

Shiseido là một trong số rất ít các thương hiệu châu Á có mặt trong danh sách các thương hiệu hàng đầu thế giới. Đến từ đất nước vốn nổi tiếng chủ yếu với các sản phẩm công nghệ, nhưng bằng việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, hữu ích và hấp dẫn, tận dụng được ưu thế tích cực từ đất nước này, Shiseido đã ghi tên mình vào ngành thời trang, chăm sóc sắc đẹp và mỹ phẩm.

Shiseido, công ty mỹ phẩm lâu đời nhất và hiện đang có quy mô lớn thứ 4 trên thế giới, đã được sáng lập năm 1872 bởi ông Yushin Fukuhara.

Yushin Fukuhara - Sang Lap Shiseido

Chân dung nhà sáng lập của Shiseido

Ông Arinobu Fukuhara, người từng làm dược sỹ trong Hải quân hoàng gia Nhật và sau này cùng đứng đầu Shiseido, đã mang đến phong cách phương Tây cho mỹ phẩm của Shiseido sau thời gian ông này đến Mỹ và châu Âu.

Thành công ban đầu của Shiseido đến từ việc thu hút được sự quan tâm của nhóm khách hàng cao cấp trong xã hội và thông qua đó, uy tín cũng như tên tuổi của hãng được biết đến nhiều hơn.

Con trai của Fukuhara, ông Shinzo, một nhà nhiếp ảnh tài năng đã giới thiệu cho cha và thương hiệu Shiseido đến với nghệ thuật, Shiseido đã kết hợp nhuần nhuyễn giữa nghệ thuật và công nghệ. Sự kết hợp này có thể thấy rất rõ trong các quảng bá thương hiệu và quảng cáo của Shiseido ngày nay.

Trong 20 năm sau đó, Shiseido chuyển từ lĩnh vực dược phẩm sang Mỹ phẩm với nhiều dòng sản phẩm cho đến hiện nay vẫn còn phổ biến. Shiseido còn mạnh mẽ tiến sang sản xuất nhiều sản phẩm khác như kem đánh răng và phấn trắng.

Shinzo tiếp tục phát triển thương hiệu Shiseido , Shiseido được biết đến với quảng cáo giàu tính nghệ thuật và trong khi đó duy trì được triết lý kinh doanh hình ảnh, chất lượng và dịch vụ tốt.

Khi nhu cầu đối với sản phẩm Shiseido và sự nổi tiếng ngày một lên cao, vào năm 1923, Shiseido mở rất nhiều cửa hàng tại Nhật và đến năm 1927 Shinzo trở thành chủ tịch đầu tiên của Shiseido.

Giữa thập niên 1930, Shiseido bắt đầu phát triển thương hiệu của riêng hãng với sự kết hợp giữa ảnh hưởng của cả Nhật và phương Tây.

Từ năm 1957, Shisedo đẩy mạnh phát triển ra các thị trường quốc tế, quá trình này kéo dài suốt thập niên 1960, có những dòng sản phẩm được sản xuất riêng cho các thị trường nước ngoài.

Năm 1965, Shiseido mở chi nhánh tại Mỹ; 1968 tại Ý; 1980 tại Pháp và Đức.

Shiseido cũng gặp phải những khó khăn trong quá trình đưa sản phẩm của mình ra thế giới. Đầu những thập niên 70, khi quyết định đưa thương hiệu của mình ra khỏi thị trường nội địa, Shiseido cũng vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các nhãn hàng nổi tiếng lúc bấy giờ của Pháp và Mỹ.

Shiseido có một thế mạnh khi gia nhập vào thị trường ngành mỹ phẩm, thời trang cao cấp trên thế giới là thương hiệu châu Á đầu tiên mang nét huyền bí và một chút tinh tế của phương Đông truyền thống được gửi gắm qua từng sản phẩm. Sản phẩm đầu tiên mà Shiseido tung ra thị trường toàn cầu là Zen vào năm 1964 với dòng sản phẩm nước hoa và lotion dưỡng da.

Năm 1980, trong chuyến đến thăm Nhật Bản, nghệ sỹ người Pháp nổi tiếng Serge Lutens đã hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ đẹp cổ kính đến mê hồn của nước Nhật. Ông quyết định dừng chân tại đây và làm việc cho tập đoàn Shiseido.

Cũng chính tại Nhật Bản, Serge Lutens đã sáng tạo ra những nhãn hiệu nước hoa nổi tiếng mang hương vị đặc trưng của các loài hoa và thảo mộc.

Tiếp theo sau đó là sự ra đời của Benefiance – sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa đầu tiên của Shiseido vào năm 1982 và cũng là sản phẩm nước hoa thư giãn với công thức hương thơm tự nhiên mới.

Hộp đựng sản phẩm là các thiết kế sơn mài truyền thống theo môtíp của những ngôi đền ở Tokyo thế kỷ XVI. Điều này không chỉ tạo ra sự khác biệt ở hình thức của sản phẩm mà còn toát lên màu sắc huyền bí xung quanh sản phẩm.

Năm 1980, Shiseido tung ra dòng sản phẩm chăm sóc da đầu tiên và đến năm 1988, hãng công bố dòng sản phẩm chống lão hóa. Shiseido tiếp tục phát triển thêm sản phẩm kem chóng năm vào năm 1993.

Đến năm 2000, hãng tung ra dòng sản phẩm chăm sóc da với trọng tâm chủ yếu vào chống lão hóa, bảo vệ và phục hồi da.

Năm 2004, Shiseido giới thiệu đến thị trường loại mỹ phẩm dành riêng cho nam giới trên khắp thế giới, từ kem cạo râu cho đến kem giữ ẩm.

Mỗi công ty hay mỗi thương hiệu đều có một nguyên tắc hay người ta còn gọi là triết lý mà công ty theo để có thể tạo nên một nét riêng cho mình và còn để có thể tồn tại trong một thị trường lớn và đầy cạnh tranh. Và Shiseido cũng thế, cũng xác định cho mình một hướng đi để xây dựng thương hiệu, theo các nguyên tắc sau:

  • Chất lượng hàng hoá và luôn tôn trọng khách hàng.
  • Sự sáng tạo và đổi mới trong tất cả các sản phẩm được đưa ra thị trường.
  • Sự kết hợp độc đáo giữa bí quyết làm đẹp phương Đông và các giá trị hiện đại phương Tây.
  • Áp dụng quy trình thử nghiệm lâm sàng để tạo ra những sản phẩm phù hợp chăm sóc da và sắc đẹp.
  • Thường xuyên phân tích các xu hướng của thị trường sẽ tạo ra khả năng thích ứng với các thị trường khác nhau.
  • Chiến lược phân phối rộng khắp.

Ngày nay, mặc dù còn đối mặt với những thử thách phải mở rộng thị trường, cạnh tranh giá cả, đa dạng sản phẩm nhưng Shiseido đã phát triển được một mạng lưới phân phối rộng khắp Nhật Bản, xuyên suốt châu Á và một số các thị trường chính trên khắp thế giới.

Ngày nay, Shiseido tiếp tục kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học để tạo ra nhiều sản phảm chăm sóc da và nhiều sản phẩm kết hợp khác.

(Theo CafeF)

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Speak Your Mind

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.