Mỹ phẩm Lancôme – Cuộc chinh phục thị trường Việt Nam của Lancôme

MyPhamOriflame.vn – Trong khi tại thành phố Hồ Chí Minh, các bộ phận tiếp thị của Lancôme châu Á đang rộn rịp chuẩn bị cho một cuộc ra mắt chu đáo, chính thức đưa sản phẩm cao cấp của nhãn hiệu mỹ phẩm danh tiếng này vào Việt Nam, thì tại bản doanh ở Paris các quan chức của Lancôme đã bày tỏ niềm lạc quan về chiến dịch chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, một thị trường mà họ đánh giá là có rất nhiều triển vọng.

Được thành lập từ năm 1935, Lancôme là một thương hiệu tên tuổi ở châu Âu, năm 1998 trong một xu thế các thương hiệu mạnh kết hợp để mở rộng thị trường. Lancôme trở thành thành viên của Tập đoàn L’Oréal. Chỉ hai năm sau, Lancôme được xem là một trong số nhãn hiệu hàng đầu tại châu Á, cùng với các nhãn hiệu nổi tiếng khác như L’Oreal Paris, Vichy, Maybeline, La Roche-Posay, Ralph Lauren… góp phần làm cho tên tuổi L’Oréal mạnh hơn trên bình diện toàn cầu.

myphamlancome thumb1 Mỹ phẩm Lancôme   Cuộc chinh phục thị trường Việt Nam của Lancôme

Hiện nay sản phẩm của Lancôme đã có tại 60 nước trên thế giới trong đó có 10 nước châu Á và tới đây Việt Nam sẽ là thị trường thứ 11 ở châu lục này.

Trong cuộc tiếp xúc với một số nhà báo đến thăm Lancôme-Paris hồi đầu tháng sáu vừa qua, giám đốc nhãn hiệu Lancôme khu vực châu Á Philippe Archambault đã đề cập đến 3 lý do khiến ông lạc quan về thị trường mới mẻ này.

Trước tiên là nền kinh tế Việt Nam đang phát triển nhanh với tốc độ trên 7% và mức sống người dân đã được nâng cao trong nhiều năm qua khiến Lancôme tin rằng phụ nữ ở đây ngày càng có đủ điều kiện sử dụng các sản phẩm cao cấp của mình.

Thứ hai, Lancôme kỳ vọng rất nhiều về hệ thống bán lẻ Parkson, vốn đã từng thành công trong việc giúp Lancôme gia tăng thị phần liên tục nhiều năm qua tại một số quốc gia châu Á, đặc biệt là tại Trung Quốc mà theo ông tình hình phát triển kinh tế và xã hội ở Việt Nam có nhiều điểm tương đồng.

Và thứ ba là Lancôme đánh giá Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường quan trọng của Đông Nam Á.

Nhà quản lý trẻ Philippe Archambault lúc nào cũng với nụ cười lạc quan đã có vẻ khá tự tin khi bày tỏ hy vọng Lancôme sẽ thành công ở Việt Nam, dự kiến có thể trong 3 năm doanh số tại đây sẽ vượt qua thị trường của hãng này ở Indonesia và sau 4 năm thì có thể tăng gấp đôi.

Có mặt trong cuộc tiếp xúc vừa nói, bà Sonia Chiu, Giám đốc tiếp thị khu vực châu Á của Lancôme, đã giới thiệu về những bước chuẩn bị hết sức chu đáo và cẩn trọng cho việc thâm nhập thị trường mỹ phẩm Việt Nam.

Thế mạnh của Lancôme là chiến lược thị trường được xây dựng từng giai đoạn 2 hoặc 3 năm trong đó có việc nghiên cứu ý kiến phản hồi của người tiêu dùng để mở rộng thêm các dịch vụ cần thiết. Với đội ngũ tiếp thị, phân phối, dịch vụ, chăm sóc khách hàng dày dạn kinh nghiệm, Lancôme đã từng rất thành công ở Trung Quốc và ngay cả ở Nhật Bản. Đội ngũ này sẽ được huấn luyện rất kỹ càng tại Việt Nam, vốn là yếu tố giúp cho người tiêu dùng nhận ra thế mạnh gần như tuyệt đối của nhãn hiệu Lancôme.

Đồng thời một chiến lược tiếp thị linh hoạt cho từng thời kỳ cũng đựơc đặt ra nhằm nhắm đến những mục tiêu tăng trưởng cao nhất trong vòng năm sáu năm tới, khi đó dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ mở ra ngay trong từng cửa hàng bán sản phẩm của Lancôme.

Bà Ve’ronique Delvigne, giám đốc truyền thông khoa học của Lancôme ở Paris cho biết thêm rằng các nghiên cứu cho thấy có đến 50% phụ nữ châu Á có da thuộc loại nhờn và nhạy cảm, chính vì thế họ cần có những sản phẩm phù hợp để tránh gặp phải những phản ứng bất lợi cho sức khoẻ. Nhờ đặt nặng vấn đề này mà nhãn hiệu Lancôme, vốn xuất phát từ một đất nước châu Âu, đã được gặt hái thành công không chỉ ở châu Âu mà cả tại châu Á, thậm chí là tại thị trường Nhật Bản vốn nổi tiếng về các mỹ phẩm dành cho người tiêu dùng trong khu vực.

Từ 5 năm qua, Trung tâm thử nghiệm và thẩm định châu Á của Lancôme ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã liên tục tiến hành hơn 400 cuộc nghiên cứu với khoảng trên 85.000 phụ nữ trong khu vực để có thể nắm vững được nhu cầu, thị hiếu và đặc điểm tiêu dùng của phụ nữ châu Á.

Chẳng hạn các nghiên cứu mới đây của Lancôme cho thấy phụ nữ Việt Nam chú trọng nhiều đến mỹ phẩm dưỡng da, với nhu cầu mua sắm lên đến 75% so với các sản phẩm trang điểm chỉ có 25%. Một đặc điểm khác là trong khi nước hoa ít phổ biến ở các nước châu Á (chỉ 40% phụ nữ dùng so với 36% ở châu Âu) thì ở Việt Nam số lượng người sử dụng khá cao.

Lancôme vào Việt Nam lần này với hai dòng sản phẩm quan trọng là chăm sóc và dưỡng da với các loại kem giúp cho làn da mịn màng, kem làm trắng da, chống lão hoá… đang là những mặt hàng thuộc loại “best seller“ của Lancôme tại châu Á, đặc biệt là tại Nhật Bản và Trung Quốc. Tất nhiên Lancôme cũng không quên giới thiệu một số sản phẩm trang điểm như son môi, phấn hồng và nước hoa nổi tiếng của mình.

Kết thúc cuộc tiếp xúc trên đây, ông Pierre-Olivier Morlaas, Giám đốc điều hành châu Á của L’Ore’al, một người có vẻ kín đáo và chừng mực trong phát biểu, cũng không giấu được sự tin tưởng về khả năng thâm nhập thành công vào thị trường Việt Nam của Lancôme và cho biết tập đoàn này sẽ có kế hoạch đầu tư thêm để tăng sức mạnh của Lancôme tại một thị trường nhiều triển vọng.

Qua trao đổi, dễ nhận ra tham vọng của Lancôme là thoả mãn nhu cầu chăm sóc sắc đẹp cho nhiều đối tượng người tiêu dùng, với những dòng sản phẩm riêng biệt cho các nhóm khách hàng theo từng độ tuổi, chẳng hạn từ 20 đến 30, từ 30 đến 45, từ 45 đến 60 và cả đối tượng người cao tuổi.

Quả thật, với thế mạnh là một thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của nước Pháp thanh lịch, với những nghiên cứu khoa học tỉ mỉ về đặc tính tâm sinh lý của khách hàng châu Á, với giá cả tương đối “mềm“ trong giới mỹ phẩm cao cấp, đặc biệt là giới chăm sóc khách hàng chu đáo, Lancôme hoàn toàn có khả năng chinh phục người Việt Nam.

Thế nhưng, Lancôme dù gì cũng là người đến sau trong một trường đã có không ít những sản phẩm cùng loại của nhiều nhãn hiệu toàn cầu khác như Shiseido, Cle’De Peau, Este’e Lauder… đã tạo được uy tính và số lượng khách hàng khá ổn định tại Việt Nam. Đó là một thách thức lớn mà Lancôme phải vượt qua.

Theo Doanh Nhân Sài Gòn Cuối Tuần

 Mỹ phẩm Lancôme   Cuộc chinh phục thị trường Việt Nam của Lancôme

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy gia nhập vào đội ngũ tư vấn viên Oriflame Việt Nam từ 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
twitter Mỹ phẩm Lancôme   Cuộc chinh phục thị trường Việt Nam của Lancômefacebook Mỹ phẩm Lancôme   Cuộc chinh phục thị trường Việt Nam của Lancômelinkedin Mỹ phẩm Lancôme   Cuộc chinh phục thị trường Việt Nam của Lancômegoogleplus Mỹ phẩm Lancôme   Cuộc chinh phục thị trường Việt Nam của Lancômeyoutube Mỹ phẩm Lancôme   Cuộc chinh phục thị trường Việt Nam của Lancôme

Các phản hồi

    Click vào để xem
  1. rubi phản hồi:

    em cũng rất thik kem lancome, nhưng khổ nỗi nghe nói chỉ có hàng xách tay mới đảm bảo là chính hãng của pháp. Nếu mua ngoài thị trường nhìu khi bị lầm với hàng TQ, nếu xài dễ bị nám da. Em mong sao có 1 đại lý chính thức của lancome ở Việt Nam, để nếu có mua cũng hem bị lầm

Chúng tôi rất vui khi nhận được phản hồi của bạn. Hãy nhập ý kiến của bạn vào ô bên dưới. Xin cám ơn.

*