Cách sử dụng đúng kem chống nắng – MyPhamOriflame.vn

MyPhamOriflame.vn – Kem chống nắng có tác dụng làm giảm tác hại của ánh sáng mặt trời đối với da khi ra nắng, thực chất là làm giảm tác dụng của tia cực tím (UV) sóng A và B.

Mục đích của việc sử dụng là làm cho da khỏi bị cháy, rám và ung thư da.

1884l Kem chống nắng được đo bằng chỉ số chống nắng SPF (sun protection factor), nghĩa là khả năng bảo vệ da để không bị bỏng nắng khi tiếp xúc với tia cực tím. Chỉ số SPF của sản phẩm kem chống nắng có từ 1-60 được ghi trên mỗi sản phẩm. Vì thế từng loại da có thể chọn cho mình sản phẩm chống nắng phù hợp. Đối với những người có da bình thường, da đen và tiếp xúc với ánh nắng không nhiều có thể sử dụng sản phẩm có chỉ số SPF thấp 10-15. Nếu thường xuyên phải ra nắng nên chọn kem chống nắng có chỉ số trung bình khoảng 15-25 để dùng hàng ngày, nhưng khi ra ngâm tắm ngoài bãi biển có thể sử dụng loại có chỉ số chống nắng cao hơn, đến 30-40. Người da trắng do tế bào sắc tố của da ít nên rất dễ bắt nắng vì thế cần dùng kem chống nắng có chỉ số cao hơn người da vàng và da đen.

Khi dùng kem chống nắng trước hết phải chọn kem chống nắng có chỉ số phù hợp với da của mình, với mục đích sử dụng (dùng hàng ngày hay dùng khi đi tắm nắng, tắm biển…). Thứ hai là phải biết cách sử dụng vì hiệu quả bảo vệ da với ánh nắng (giá trị SPF của các chất chống nắng bôi trên da) phụ thuộc một phần vào lượng bôi trên diện tích da và sự đồng nhất của kem bôi. Theo hướng dẫn của Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA), giá trị SPF của bất cứ loại chất chống nắng nào cũng dựa trên việc bôi đều trên da với liều lượng 100mg/50cm2 da, như vậy ít nhất là 2mg/cm2. Nếu bôi lượng chất chống nắng nhỏ hơn thì khả năng bảo vệ da kém. Bôi kem trước khi ra ngoài 30 phút thì mới có tác dụng. Một kem chống nắng cần phải có tác dụng bảo vệ chống lại cả UVA và UVB. Sử dụng kem chống nắng có chất giữ ẩm hoặc chất nền là tốt nhất.

Thị trường kem chống nắng hiện nay rất phong phú gồm nhiều loại do trong nước sản xuất cũng như nhập ngoại. Với những nguồn hàng nhập lậu, xách tay… không kiểm soát được chất lượng, không có hướng dẫn sử dụng, vì thế không nên dùng. Nên mua sản phẩm ở những địa chỉ tin cậy và lưu ý đến hạn dùng. Chọn đúng và dùng đúng kem chống nắng sẽ bảo đảm được sự an toàn và phát huy hiệu quả của kem chống nắng. Tùy theo tính bền vững của từng loại sản phẩm kem chống nắng khi bôi trên da và dùng trong điều kiện môi trường nào có thể dùng từ 1-2 lần/ngày. Nhưng cũng cần lưu ý vì kem chống nắng cũng là hóa chất nên khi dùng nếu  bị dị ứng thì không được dùng nữa.

BS. Lê Xuân Bách

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Speak Your Mind

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.