Thị trường bùng nổ mỹ phẩm dành cho nam – MyPhamOriflame.vn

MyPhamOriflame.vn – Unilever vừa tung ra dòng lotion dành riêng cho nam giới tại thị trường Việt Nam mang tên Vaseline for men vào mùa hè này, đẩy mạnh thị trường mỹ phẩm dành riêng cho quý ông.

Dành cho nam giới (Oriflame for men)

Sôi động thị trường dầu gội

Sự bùng nổ sản phẩm chăm sóc dành cho nam giới rõ nhất là ở dầu gội. Những năm 2000 trở về trước, tất cả các dầu gội đầu đều hướng vào một đối tượng phụ nữ. Từ cuối năm 2003, Romano của Unza xuất hiện và bắt đầu hình thành làn sóng phân chia giới tính cho dầu gội. Đến nay, dầu gội nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ với hàng loạt thương hiệu như X-Men, Clean Men, Romano, Adidas, Head & Shoulders cho nam, Oxy Perfect Shampoo, Dermylan, Dr.Men… và được người tiêu dùng đón nhận do đánh trúng vào tâm lý “đàn ông đích thực”.

Dành cho nam giới (Oriflame for men)

Thi Truong Bung No My Pham Danh Cho Nam 1

Quý ông không khó tìm mua mỹ phẩm dành riêng cho mình. Ảnh: Custumersearch.

Hầu hết các loại dầu gội đều đi theo môtíp phong cách Ý với mùi hương mạnh mẽ, quyến rũ của đàn ông lịch lãm xứ Nam Âu. Gần đây, phong cách Mỹ với pha hành động nghẹt thở kiểu Hollywood được các hãng chú trọng và hướng đến đối tượng nam thanh niên trẻ năng động. Theo thống kê, tới năm 2008, dầu gội năm đã chiếm 12,5% thị phần của toàn thị trường, trong đó X-Men chiếm 60% thị trường dầu gội dành cho nam.

Đến các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp

Dành cho nam giới (Oriflame for men)

Mới nhất là lotion dưỡng da dành cho nam giới mang tên Vaseline for men, trước đó đã có hàng loạt mỹ phẩm dành cho nam giới sản xuất tại thị trường Việt Nam. Có thể kể đến là Biore với sản phẩm sữa rửa mặt Biore for men và bắt đầu trở thành quen thuộc trên thị trường, rồi đến Rexona chuyên khử mùi, hay Nivea với sửa rửa mặt, khử mùi, dưỡng thể, X-Men tiếp tục tung ra lăn khử mùi mạnh mẽ, Oxy của Rohto chuyên chăm sóc da mặt nam giới, Gilliete cũng đã mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm "đặc trưng" như kem cạo râu, nước làm dịu mát da…

Ngoài ra, một loạt các nhãn sản phẩm dành cho đàn ông vừa quen vừa lạ đã có mặt trên thị trường thông qua các nhà phân phối như: Super Max, Umbro, Fa, Adidas, L’oreal…  đáp ứng đầy đủ nhu cầu tạo dựng một vẻ đẹp lịch lãm cho các quý ông. Giờ đây quý ông không còn “phân bì” với các chị em khi không còn thiếu sản phẩm chăm sóc gì, từ các sản phẩm vệ sinh, đến chăm sóc tóc và…râu, cùng nước hoa, kem dưỡng da, kem chống nắng… Tất cả đều có thể tìm thấy tại bất kì siêu thị hay cửa hàng tạp hóa, với giá khá mềm, thậm chí nhiều loại khuyến mãi nhiều hơn hơn cả sản phẩm dành cho phụ nữ cùng loại.

Thi Truong Bung No My Pham Danh Cho Nam 2

Hóa mỹ phẩm cho nam tăng trưởng mạnh khi ngày càng nhiều nam giới quan tâm đến vẻ ngoài.

Theo ACNelsen, thị phần mỹ phẩm cho nam sẽ ngày càng tăng trưởng cùng với sự phóng khoáng trong tư tưởng của mọi người (nam xài kem dưỡng da cũng bình thường thôi !) cũng như xu hướng cá nhân hóa gu thẩm mỹ của các chàng.

Dành cho nam giới (Oriflame for men)

Nhật Bản: mỹ phẩm cho nam giới tiêu thụ mạnh

Các hãng mỹ phẩm lớn tại Nhật Bản cho biết đã vực dậy nhờ vào xu hướng “trở nên nữ tính hơn” của nam giới nước này, và xu hướng này đang lan rộng trên thế giới. Mỹ phẩm dành cho nam giới tại Nhật Bản bán chạy ngay cả khi tỉ lệ thất nghiệp tăng và đa phần người lao động bị giảm lương. Doanh số của phân khúc mỹ phẩm này tăng 17% đạt 196 triệu USD năm 2008, so với mức giảm 0,2% của toàn ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Thậm chí sinh viên Nhật ngày càng quan tâm tới sản phẩm kem giữ ẩm, kem tẩy  tế bào chết và các tiệm chăm sóc sắc đẹp dành cho nam thậm chí nhiều hơn xe hơi, theo một nghiên cứu của hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Nhật. Hãng Otsuka, chuyên sản xuất các loại nước uống thể thao đã nhảy sang thị trường sản phẩm chăm sóc da nam giới từ tháng 9.2008 với sản phẩm UL-OS. Phát ngôn viên công ty Tadashi Kirai nói: “Tiềm năng thị trường sản phẩm chăm sóc da nam giới rất lớn, vì hơn 2/3 nam giới luôn quan tâm đến việc chăm sóc da". Sắp tới, nhiều hãng mỹ phẩm sẽ thử nghiệm dòng phấn phủ cho nam giới nước này.

"Thị trường mỹ phẩm nam giới có tiềm năng lớn, cả trong nước và quốc tế. Chúng tôi cần đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng nam, vì họ bắt đầu tự quyết định mua sản phẩm sẽ dùng", Phó chủ tịch của hãng Kao, Hiroshi Kanda khẳng định.

Công ty nghiên cứu Euromonitor tại London dự báo doanh số toàn cầu của sản phẩm mỹ phẩm dành cho nam giới, gồm cả kem cạo râu và đồ chăm sóc tóc, sẽ tăng 12% mỗi năm và đạt 29,3 tỉ USD trong giai đoạn từ 2008 – 2013, đặc biệt ở các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Brazil.

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Chưa có phản hồi nào. Bạn hãy là người đầu tiên!

Chúng tôi rất vui khi nhận được phản hồi của bạn. Hãy nhập ý kiến của bạn vào ô bên dưới. Xin cám ơn.

*