Lời khuyên cho đôi môi đẹp – MyPhamOriflame.vn

MyPhamOriflame.vn – Hãy nghĩ về đôi môi bạn như là một cái bọt biển. "Khi có chất ẩm, nó hút nước và phồng lên. Khi bị khô, nó trở nên khô lại" – Bruce Bart, dược sĩ, bác sĩ da liễu trung tâm y tế cộng đồng hạt Hennepin, Minneapolis giải thích. Và bởi vì chúng luôn tiếp xúc với không khí bên ngoài, chúng có xu hướng bị khô đi, đặc biệt là trong các tháng lạnh và nhiều gió.

Làn da ở môi không hề giống với bất cứ bộ phận nào khác trên cơ thể. Nó mỏng hơn (khiến các mạch máu nhìn rõ hơn và do đó khiến môi màu đỏ) và nó hoàn toàn không có tuyến dầu (Dầu có tác dụng như là một hàng rào bảo vệ cho da). Kết quả là làn da có thể bị đỏ lừ và khô ráp (còn có thể bị rất đau), đôi môi khô ráp còn có thể không giữ được màu son.

Với một chút chăm sóc môi của bạn có thể nhanh chóng trở lại hoàn hảo! Đơn giản hãy thực hiện các bước sau đây.

Mang theo chai nước bên bạn bất cứ lúc nào

Uống đủ nước (tương đương khoảng ít nhất 9 cốc nước mỗi ngày) để giữ cơ thể, làn da và đôi môi được hyđrát hoá.

Lời khuyên cho đôi môi đẹp – MyPhamOriflame.vn

Cũng cần phải bôi loại son chống nắng cho môi.

Loại bỏ thói quen liếm môi

Liếm môi có thể phá bỏ hàng rào bảo vệ môi, và khiến đôi môi bị khô, Robert Brodell dược sĩ, bác sĩ da liễu tại Warren, Ohio nói (nước bọt có chứa các enzyme tiêu hoá có thể phá bỏ lớp bảo vệ này). Thay vào đó, hãy thường xuyên bôi các loại son dưỡng.

Tìm hiểu son dưỡng của bạn

Hãy tìm kiếm các nguyên liệu giúp hyđrát hoá như sáp ong, bơ hạt mỡ, vitamin E và hạnh nhân, jojoba hoặc dầu dừa. Dầu làm đông cổ điển (Vaseline) cũng khá là hiệu quả. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy sử dụng các loại son dưỡng môi chiết xuất từ long não ít thôi vì chúng có thể gây dị ứng. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các sản phẩm không có long não (camphor).

Bật máy làm ẩm

Nó có thể thay thế không khí khô trong nhà, giữ cho môi (và da bạn) hyđrát hoá.

Lột da

Lột da môi (sản phẩm có chứa alpha axit beta hydroxy axit) giúp loại bro da chết – gần giống thứ mà bạn sử dụng trên mặt, Dennos Gross, bác sĩ da liễu ở New York nói. "Nhưng nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc môi bạn rất dễ bị khô ráp, hãy sử dụng các sản phẩm này một cách cẩn thận (không nhiều hơn một lần một tuần)  do chúng bao gồm axit có thể gây dị ứng cho da." (các dấu hiệu có thể là sưng lợi hoặc các nốt đỏ liên tục).

Luôn luôn bảo vệ

Đôi môi rất dễ bị tổn thường từ ánh nắng do chúng thiếu melanin, sắc tố che chắn làn da khỏi mặt trời. Bôi một lớp sản phẩm bảo vệ chống nắng hàng ngày.

Đừng sử dụng son môi không bóng mãi mãi như thế

Son môi không bóng có thể cực kì khô (do nó giữ son môi trong thời gian dài). Đó là lí do bạn chỉ nên sử dụng chúng thỉnh thoảng thôi khi môi bạn cực kì ráp. Bạn có thể thay vào đó sử dụng các sản phẩm son môi hyđrát hoá (với glycerin và vitamin E) hoặc thêm một lớp son môi dưỡng ẩm bên dưới.

Theo Xinhxinh

Đỗ Ngọc Thúy

Đỗ Ngọc Thúy là một tư vấn viên mỹ phẩm và làm đẹp giàu kinh nghiệm của Oriflame Việt Nam, được mệnh danh là "từ điển sống về sản phẩm Oriflame". Thúy bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm Oriflame từ năm 2006. Tận dụng Internet với mô hình bán hàng trực tiếp của Oriflame, Thúy đã trở thành một trong những người tiên phong và nổi tiếng nhất làm quảng cáo sản phẩm Oriflame trên mạng, và là chuyên gia hàng đầu về Attraction Marketing. Chức danh hiện tại của Thúy là Senior Gold Director.

More Posts - Website

Follow Me:
TwitterFacebookLinkedInGoogle PlusYouTube

Speak Your Mind

*

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.